Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời chúc đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành Dầu khí cùng gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công đồng thời đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực chung của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVN đã đạt được những thành tích quan trọng trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2018.

Trinh Dinh Dung
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng năm mới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

 

Năm 2018 vừa qua là một năm hết sức khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực cố gắng, PVN đã đạt được những kết quả tích cực, vượt mức nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ được giao từ gia tăng trữ lượng dầu khí đến nộp ngân sách Nhà nước, bước đầu đạt được những kết quả khả quan trong việc xử lý các dự án chưa hiệu quả. Bên cạnh đó, năm 2018 là năm Tập đoàn đã tập trung tái cấu trúc trong điều kiện mới, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả, năng suất từ đó nâng cao sức cạnh tranh của Tập đoàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh PVN đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, là một động lực tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng đồng thời đảm bảo chủ quyền quốc gia trên biển. Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo luôn dành sự quan tâm cho Tập đoàn.

Bước sang năm 2019 với nhiều khó khăn, thách thức, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu PVN tập trung hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ, đảm bảo hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của ngành Dầu khí.

Trước hết Tập đoàn PVN phải phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, bảo đảm hiệu quả các công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển, bảo quản, phân phối...

Tran Sy Thanh
Chủ tịch HĐTV  PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh yêu cầu Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm về dầu khí, nhất là Dự án khí Lô B, Cá Voi Xanh, nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất… Đồng thời, PVN đẩy nhanh các dự án điện trọng điểm như Long Phú 1, Thái Bình 2... và các dự án lớn khác.

Tập đoàn cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các dự án làm ăn thua lỗ, cả ở trong nước và nước ngoài. Cùng với đó, mở rộng thị trường để phát triển, tăng cường hợp tác với nước ngoài. PVN tiếp tục rà soát, tái cấu trúc, đổi mới, sáng tạo, đặc biệt bố trí nguồn nhân lực, tạo sự đoàn kết, đồng lòng để phát triển.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cần làm tốt công tác chăm lo đời sống, lợi ích của người lao động, để từ các chuyên gia đến các cán bộ, công chức đều yên tâm cống hiến, phấn đấu, phát triển Tập đoàn, luôn coi Tập đoàn là ngôi nhà chung đáng tin cậy.

PVN
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tặng quà mừng năm mới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

 

Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2019 đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là rất nặng nề, Phó Thủ tướng cho rằng, với truyền thống vẻ vang của ngành dầu khí Việt Nam, với những kết quả rất khích lệ của năm 2018 và khí thế mới của mùa xuân mới, nhất định Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ thực hiện nhiệm vụ 2019 với kết quả cao nhất, xứng đáng với sự trông đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo PVN, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng và ngành Dầu khí nói chung trong những thời điểm khó khăn vừa qua. Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cam kết PVN sẽ tiếp tục duy trì, phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động toàn Tập đoàn, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, khắc phục khó khăn , hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó.