Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng giám đốc AES Bernerd Da Santos đã thông tin tới lãnh đạo PVN về một số hoạt động chính của AES. AES là một doanh nghiệp của Hoa Kỳ có nhiều kinh nghiệm trong mảng sản xuất và phân phối điện tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Tại Việt Nam, AES đã phát triển Dự án Nhiệt điện Mông Dương 2 với công suất 1.240 MW. Dự án đã hoàn thành và được đưa vào vận hành thương mại từ tháng 4/2015. Bên cạnh đó, AES còn có kinh nghiệm trong việc xây dựng hạ tầng trong ngành công nghiệp khí, trong đó đã và đang xây dựng hai kho cảng và nhà máy hóa lỏng khí LNG ở hai nước là Dominica và Panama. Hiện AES quan tâm tới việc đầu tư vào chuỗi dự án khí Sơn Mỹ do PVN/ PV GAS làm chủ đầu tư. Tháng 11/2017, PV GAS và AES đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác tại dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.

Ông Bernerd Da Santos mong muốn PVN tiếp tục hỗ trợ, hợp tác và tạo điều kiện để AES thực hiện và triển khai các dự án một cách hiệu quả, như mong muốn của các bên.

Trao đổi tại buổi làm việc, Ông Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kinh nghiệm và khả năng của AES trong các dự án năng lượng tại Việt Nam, đồng thời hoan nghênh AES tham gia hợp tác với PVN/PV GAS trong chuỗi dự án Khí Điện tại Sơn Mỹ, tỉnh Bình Thuận. Đồng thời nhấn mạnh, việc triển khai chuỗi dự án này giữ vai trò quan trọng trong Quy hoạch Điện VII của Việt Nam cũng như cung ứng nguồn khí LNG trong khu vực, đảm bảo nguồn cung năng lượng trong những năm tới. Hợp tác giữa AES với Petrovietnam/PV GAS khẳng định vai trò quan trọng trong hợp tác năng lượng nói riêng cũng như tạo tiền đề cho việc thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước nói chung.

Ông Lê Mạnh Hùng cam kết PVN sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ cần thiết để AES triển khai các dự án đạt hiệu quả, thành công, đảm bảo tiến độ, mang lại lợi ích cho các bên tham gia. Đồng thời, bày tỏ mong muốn AES cũng như các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với PVN và các đơn vị thành viên trong thời gian tới, góp phần khẳng định thành công trong việc hợp tác giữa hai quốc gia.