PVN tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2016, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) triển khai thực hiện trong thời gian 2 tháng từ 01/10/2016 đến ngày 30/11/2016. Trong đó, thời gian cao điểm được tổ chức từ
Kế hoạch Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2016 tại Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hướng vào việc nâng cao công tác chuyên môn nghiệp vụ và đẩy mạnh phổ biến tuyên truyền về Ngày Pháp luật Việt Nam, bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm; huy động, khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội; bám sát nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, trọng tâm là công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật.

Bám sát kế hoạch, ngay từ cuối tháng 9, các đơn vị trong Tập đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch chương trình cho Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2016 từ tháng 10 đến hết tháng 11/2016 phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị mình. Các đơn vị đã chủ động, linh hoạt lựa chọn và tiến hành nhiều hình thức phổ biến trực quan phong phú, sinh động như: Xuất bản các ấn phẩm và bản tin chuyên đề, khẩu hiệu, panô, chạy chữ trên các bảng điện tử từ nơi ra vào, trụ sở đơn vị, đến công trường, xưởng sản xuất, phòng họp, nhà ăn với những khẩu hiệu thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, tuyên truyền tới các cán bộ, công nhân viên, người lao động chấp hành và bảo vệ Hiến pháp và pháp luật.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Ngày Pháp luật, Ban Pháp chế Tập đoàn đã nâng cao chất lượng trong việc tư vấn pháp lý trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên về công tác chuyên môn nghiệp vụ mang tính thực chất, gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, nhiều đơn vị trong Tập đoàn đã có kế hoạch và triển khai ngay từ đầu tháng 10. Một số đơn vị đã có những hoạt động tích cực, tổ chức được các cuộc hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về công tác pháp chế DN với chủ đề “Các quy định của pháp luật tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của BSR” của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ngày 17/10/2016 hay “Công tác pháp chế doanh nghiệp” của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ngày 4/11/2016 với sự tham gia của các chuyên gia pháp lý DN đầu ngành, lãnh đạo Vụ Pháp chế Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp, lãnh đạo Tập đoàn, Ban Pháp chế Tập đoàn và cán bộ làm công tác pháp chế của một số đơn vị thuộc Tập đoàn.

Trong thời gian tới, PVN cũng như các đơn vị thành viên hướng tới việc tập trung kiện toàn hệ thống văn bản quy định, điều lệ liên quan đến pháp chế, các hợp đồng kinh tế một cách bài bản cũng như hệ thống nhân sự, phòng ban làm công tác pháp chế; tổ chức giám sát, đánh giá chặt chẽ các quy trình pháp chế; chủ động hơn nữa trong việc tư vấn pháp luật, hỗ trợ phân tích, chỉ rõ những thay đổi trong luật, văn bản quy định cho lãnh đạo đơn vị, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tránh được những vấn đề rủi ro khi thiếu hiểu biết pháp luật; tăng cường việc trao đổi thông tin giữa Tập đoàn và các đơn vị. Từ đó, việc thực thi pháp luật ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN nói riêng và PVN nói chung.