Ngày 9/11/2019, Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Chương trình làm phim Panasonic Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News) năm 2019 khép lại “mùa phim” thứ 13 với sự tham gia của gần 500 học sinh các lứa tuổi đến từ 71 trường học tại Hà Nội.

Là một sân chơi dành cho học sinh Việt Nam, ngay từ khi khởi động, Chương trình Qua ống kính trẻ thơ 2019 đã nhận được sự quan tâm của hàng nghìn học sinh từ 10 đến 18 tuổi tại Hà Nội. Chương trình thu hút tới 154 kịch bản tham gia với nhiều chủ đề khác nhau như: Môi trường, Giao tiếp, Thể thao và Phát triển bền vững.

Qua ống kính trẻ thơ – những thước phim chạm vào cuộc sống
Lễ trao giải Chương trình làm phim Panasonic Qua ống kính trẻ thơ thu hút rất nhiều các bạn trẻ và phụ huynh tham dự

Trong đó, phát triển bền vững là chủ đề mới của Chương trình năm 2019 nhằm khuyến khích các bạn học sinh hiểu hơn về các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc nhằm chấm dứt đói nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo rằng tất cả mọi người được hưởng hòa bình và thịnh vượng.

Các kịch bản năm nay phản ánh những góc nhìn trong sáng của chính những bạn nhỏ về cuộc sống. Bên cạnh sự đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản, bối cảnh thực hiện với nhiều thể loại như phim ngắn, phóng sự... thì chất lượng hình ảnh của các bộ phim cũng được thể hiện chuyên nghiệp nhờ những thiết bị ghi hình và nghe nhìn tiên tiến của Panasonic.

Các bạn nhỏ đã thực sự bị lôi cuốn bởi bộ môn nghệ thuật thứ bảy và đầu tư không ít thời gian, công sức cũng như sự nghiêm túc, say mê trong suốt những tháng hè để hoàn thiện các tác phẩm của mình.

Trong bộ phim “Đội mũ đỏ vượt qua chính mình”, nhóm tác giả “Talent girls” đã phải đến bể bơi từ rất sớm lúc 4-5h sáng để ghi lại bối cảnh lớp dạy bơi miễn phí của thầy giáo. Hay bộ phim “Bên dưới gầm đời” của nhóm Greenie đã khắc họa một góc cuộc sống nhiều thiếu thốn và bấp bênh của người dân sống tại khu vực gầm cầu Long Biên, Hà Nội qua những thước phim và câu chuyện chân thực.

Lễ trao giải Chương trình làm phim Panasonic Qua ống kính trẻ thơ
Giải Nhất lứa tuổi 13-18 thuộc về nhóm Emmanuel với bộ phim “Sân chơi”

Ông Kazuhiro Matsushita, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Mỗi bộ phim kể với tôi một câu chuyện riêng. Thông qua các tác phẩm, tôi có thể thực sự cảm nhận được sự quan tâm của các em học sinh về trái đất, môi trường, gia đình, bạn bè...

Quan điểm của các em đều rất rõ ràng và cách thể hiện lại rất độc đáo. Thông qua việc học làm phim, các em có thể hiểu hơn những gì đang diễn ra xung quanh trong cuộc sống hàng ngày và nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề đó” .

Trong Chương trình Qua ống kính trẻ thơ 2019, bên cạnh hoạt động đào tạo làm phim tại studio chuyên nghiệp, các bạn nhỏ còn được tham gia vào chương trình quay phim dã ngoại, là cơ hội để thực hành quay những thước phim ngoại cảnh sinh động cũng như hòa mình vào các hoạt động tập thể, nâng cao tinh thần đồng đội và trải nghiệm các lớp học rèn luyện kỹ năng sinh tồn bổ ích.

Ngoài ra, các bạn còn cùng nhau tìm hiểu, trao đổi và sẻ chia kiến thức về mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc trong buổi hội thảo thú vị tại Trường quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội, để nâng cao nhận thức và hành động nhằm đóng góp vào quá trình thực hiện các mục tiêu này tại Việt Nam.

Giải Nhất lứa tuổi 13-18 thuộc về nhóm Emmanuel với bộ phim “Sân chơi”
Giải Nhất lứa tuổi 10-12 đã thuộc về nhóm Flames với bộ phim “Con nhà người ta”

Vượt qua nhiều kịch bản xuất sắc, thuyết phục ban giám khảo bằng cốt truyện hấp dẫn và hình ảnh quay chất lượng, giải Nhất lứa tuổi 10-12 đã thuộc về nhóm Flames với bộ phim “Con nhà người ta”. Nội dung phản ánh vấn đề cha mẹ thường so sánh con cái với các bạn khác, luôn muốn con phải đạt các thành tích cao cho “bằng bạn bằng bè” đã vô tình gây áp lực lên chính những đứa con của mình.

Giải Nhất lứa tuổi 13-18 thuộc về nhóm Emmanuel với bộ phim “Sân chơi”. Nội dung lấy cảm hứng từ chính câu chuyện thật của các bạn học sinh trong nhóm về những khó khăn, trở ngại để tìm được một sân chơi bóng rổ, một nhu cầu chính đáng nhưng vẫn còn xa vời với nhiều bạn nhỏ hiện nay.

Qua ống kính trẻ thơ là một chương trình đào tạo làm phim trên khắp thế giới do Panasonic tổ chức từ năm 1989 với mục đích nâng cao khả năng giao tiếp, sáng tạo và thúc đẩy sự hợp tác thông qua các tác phẩm quay phim của trẻ em.

Gần 7 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Panasonic luôn quan tâm đồng hành cùng thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam như Trung tâm khoa học công nghệ cao miễn phí Panasonic Risupia Việt Nam, chương trình học bổng Panasonic, lớp học môi trường toàn cầu.

Tập đoàn Panasonic là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất các công nghệ và giải pháp cho khách hàng trong các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô và doanh nghiệp. Tập đoàn, kỷ niệm 100 năm ngày thành lập vào năm 2018, đã vươn rộng ra phạm vi toàn cầu và hiện nay đã có 582 công ty con và 87 công ty liên kết đang hoạt động trên toàn thế giới, doanh thu ròng hợp nhất của Tập đoàn là 8.003 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào 31 tháng 3 năm 2019. Cam kết vươn tới những giá trị mới thông qua sự sáng tạo trên mọi lĩnh vực, Tập đoàn luôn nỗ lực tạo ra một cuộc sống và một thế giới tốt đẹp hơn cho khách hàng.