Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn: Tập huấn chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ đợt I/2018

Sáng ngày 28/5/2018, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ và phổ biến văn bản pháp luật mới cho cán bộ, công chức trong Chi cục. Hội nghị tập huấn l

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Chi cục, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể công chức chuyên môn trong Chi cục. Tại hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Hùng, Phó Chi cục trưởng đã hướng dẫn, thống nhất các nội dung trong việc thiết lập hồ sơ vụ việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính của lực lượng Quản lý thị trường đồng thời chỉ ra những thiếu sót, tồn tại hạn chế trong quá trình thiết lập hồ sơ kiểm tra, xử lý vi phạm; hướng dẫn thống nhất các quy trình thiết lập hồ sơ ấn chỉ, công tác quản lý kho hàng, thu nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính và các nghiệp vụ khác có liên quan.

Tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục phổ biến, hướng dẫn cách ghi chép ấn chỉ Quản lý thị trường được ban hành theo Thông tư số 08/2018/TT-BCT ngày 02/5/2018 của Bộ Công Thương sửa đổi một số nội dung quy định về mẫu biên bản, quyết định sử dụng trong hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính của Quản lý thị trường.

Thông qua hội nghị tập huấn đã góp phần nâng cao nghiệp vụ cần thiết cho công chức trong Chi cục. Đây cũng là dịp để công chức trao đổi nghiệp vụ, giải đáp những câu hỏi, tình huống triển khai thực tế còn vướng mắc. Tất cả các câu hỏi, tình huống đã được lãnh đạo Chi cục giải đáp đầy đủ, chính xác, kịp thời. Qua buổi tập huấn công chức chuyên môn trong Chi cục đã được trang bị thêm một số kỹ năng về thiết lập hồ sơ vụ việc kiểm tra, xử lý vi phạm, kỹ năng xác định hành vi vi phạm, cách tính thời hiệu, thời hạn trong xử lý vi phạm hành chính.... từ đó nâng cao một bước về nghiệp vụ kiểm tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo hoạt động kiểm tra kiểm soát, xử lý vi phạm được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật./.