Quán triệt Nghị quyết Đại hội III của Đảng bộ TCT và tập huấn Hướng dẫn thi hành điều lệ CĐVN khóa XII và Bộ Luật lao động 2019 tại khu vực Phía Nam

Ngày 16-17/10/2020 tại Vũng Tàu, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã tổ chức Hội nghị Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Công đoàn Tổng công ty; Tập huấn Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII và Bộ luật Lao động năm 2019.

Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã tổ chức Hội nghị Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Công đoàn Tổng công ty; Tập huấn Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII và Bộ luật lao động năm 2019 trong hai ngày 16-17/10/2020 tại Vũng Tàu với sự tham gia của 136 học viên là cán bộ công đoàn các cấp trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.

ong khanh
Ông Nguyễn Đình Phúc, Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Ông Nguyễn Đình Phúc, Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng với đó là sự chỉ đạo của ông Vương Duy Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và cô giáo Nguyễn Hoàng Mai, Luật gia, giảng viên chính Trường Đại học Công đoàn cùng các Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, cán bộ Cơ quan Công đoàn Tổng công ty. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty tại khu vực phía Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Phúc – Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ Tổng công ty đã nhấn mạnh: Hoan nghênh các cấp Công đoàn đã kịp thời phổ biến, cung cấp một số kiến thức cơ bản về Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, đặc biệt là các điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Công đoàn các cấp và người lao động, tổ chức Công đoàn. Đồng chí cũng đề nghị các cấp Công đoàn cần chuẩn bị tốt các điều kiện, cơ sở vật chất, trong đó tổ chức tuyên truyền những điều khoản theo luật định cho Người lao động hiểu rõ, chung tay cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong phòng, chống dịch bệnh và phát triển doanh nghiệp.

 

co mai
Cô Nguyễn Hoàng Mai - Giảng viên chính Trường Đại học Công đoàn giảng về
Bộ Luật Lao động năm 2019

Cô giáo Nguyễn Hoàng Mai - Luật gia, giảng viên chính Trường Đại học Công đoàn đã lên lớp bằng phương pháp trực quan sinh động đã mang đến cho các học viên biết thêm về Bộ Luật Lao động năm 2019, về tình hình, thực trạng và việc bảo đảm tốt hơn quyền và lợi ích chính đáng của người lao động và người sử dụng lao động; đảm bảo hài hòa lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động phù hợp với trình độ phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam hiện nay để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và hội nhập Quốc tế.

 

ong nguyen dinh phuc
Đ/c Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn TCT trực tiếp lên lớp

Tại lớp Tập huấn, ông Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã trực tiếp lên lớp quán triệt cho 136 học viên về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Công đoàn Tổng công ty và tập huấn Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.

Cuối buổi tập huấn, các học viên đã trải qua 01 bài kiểm tra điều kiện gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm và kết quả hơn 95% học viên đạt loại giỏi, không có học viên nào không đạt kết quả kiểm tra.

Trong thời gian tới, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp cũng như những quy định mới của pháp luật; cùng ĐVCĐ và NLĐ trong toàn hệ thống Tổng công ty thực hiện theo phương châm “Đoàn kết – Dân chủ - Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển” như đã được nêu trong Nghị Quyết Đại hội III của Đảng bộ Tổng công ty.

Mai Linh