Quảng bá ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mỹ

Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các nghệ nhân trong nước sản xuất như khăn lụa, tranh thêu, sản phẩm sơn mài làm bằng chất liệu gốm, sứ…

Ngày 6/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tham gia Triển lãm Đại sứ quán Quốc tế Mùa đông lần thứ 7 nhằm quảng bá văn hóa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống và ẩm thực của Việt Nam.

gian hang viet
Gian hàng của Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: Đặng Huyền/TTXVN
 

Đây là sự kiện quảng bá văn hoá quốc tế được Trung tâm Thương mại Quốc tế và Toà nhà Ronald Reagan tổ chức hàng năm, thu hút sự tham gia của đông đảo các cơ quan đại diện ngoại giao, du khách và báo giới. Triển lãm năm nay có sự tham gia của 53 Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao tại địa bàn. Năm nay cũng là năm thứ hai liên tiếp Đại sứ quán Việt Nam tham gia triển lãm.

Tham dự triển lãm, Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các nghệ nhân trong nước sản xuất như khăn lụa, tranh thêu, sản phẩm sơn mài làm bằng chất liệu gốm, sứ… và mời khách tham quan thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Các gian hàng của Việt Nam đã thu hút rất đông khách quốc tế tham quan, tìm hiểu văn hóa, đất nước con người Việt Nam qua các sản phẩm đặc trưng, các tài liệu, tranh ảnh quảng bá văn hoá, du lịch, cảnh đẹp các vùng miền và biển đảo Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc khẳng định công tác quảng bá văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp đất nước, con người tại địa bàn sở tại là một trong những ưu tiên trong công tác của Đại sứ quán.

 
gian hang viet 1
Khách quốc tế tìm hiểu về các sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam. Ảnh: Đặng Huyền/TTXVN
 
Đại sứ cũng đánh giá cao ý nghĩa của triển lãm, coi đây là một hoạt động có sức lan tỏa tốt, là không gian hiệu quả nhằm giới thiệu văn hóa đất nước cũng như là dịp để tăng cường giao lưu với cơ quan ngoại giao các nước tại địa bàn.

Tại triển lãm, ông Andrew Gelfuso, Phó Chủ tịch tòa nhà Ronald Reagan và Trung tâm Thương mại Quốc tế, cho biết thủ đô Washington là một trong những nơi có nhiều đại sứ quán của các nước trên thế giới.

Chính vì vậy, sự kiện này chính là cách dễ dàng nhất để các sứ quán cùng nhau chia sẻ, quảng bá về văn hóa, truyền thống và du lịch của nước mình tới bạn bè quốc tế nói chung và người dân Mỹ nói riêng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giúp tăng cường mối quan hệ, sự hiểu biết lẫn nhau cũng như thúc đẩy thương mại giữa các nước.