Quảng Ngãi: Thêm 320 triệu USD đầu tư Khu công nghiệp VSIP

Quảng Ngãi vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 4 dự án FDI đầu tư Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư trên 320 triệu USD.

4 dự án được cấp phép gồm: Dự án Nhà máy sản xuất sợi thép bện của Bekaert Việt Nam với tổng vốn đầu tư 125 triệu USD từ Bỉ; Nhà máy sản xuất và chế biến nệm của Gesin Việt Nam, tổng vốn 10 triệu USD từ Hàn Quốc; Nhà máy sản xuất trang thiết bị nội thất Happy, tổng số vốn 48 triệu USD từ Singapore và Dự án sản xuất tròng mắt kính Hoya Lens Việt Nam, tổng vốn 138 triệu USD từ Nhật Bản.

VSIP Quảng Ngãi là dự án thứ 5 trong chuỗi 9 dự án được VSIP triển khai trên quy mô cả nước bao gồm VSIP tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương và Nghệ An với tổng diện tích 7.400ha. Tính đến nay, VSIP đã thu hút hơn 800 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến 13 tỷ USD và tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động tại các địa phương VSIP hoạt động.

Trong giai đoạn 1, VSIP Quảng Ngãi đã hoàn tất đầu tư 360 ha khu công nghiệp với hạ tầng hoàn chỉnh từ hệ thống đường nội bộ, hệ thống nhà máy xử lý nước thải, điện, nước, tường rào, trạm cứu hỏa… VSIP Quảng Ngãi cũng là một trong những điểm áp dụng thủ tục hành c​hính một cửa hiệu quả cao, cùng nhiều chính sách ưu đãi vượt trội đối với các nhà đầu tư.​

Như vậy, tổng số dự án đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi hiện nay là 25 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 730 triệu USD từ 25 nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có 10 dự án đã đi vào hoạt động, tạo 7.600 việc làm mới cho Quảng Ngãi.

Dự kiến khi tất cả các dự án này đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho 35.000 lao động địa phương. Tính riêng trong năm 2018, lượng vốn đầu tư thu hút vào VSIP Quảng Ngãi khoảng 350 triệu USD, chiếm  93% tổng vốn FDI của toàn tỉnh trong năm.

 

Tuấn Hưng (tổng hợp)