Quảng Ninh: Đồng hồ Patek Phillipe giả được bán với giá 400 triệu đồng

Đồng hồ Patek Phillipe bày tại cửa hàng mua sắm ASEAN - Trung tâm mua sắm nổi tiếng tại TP Móng Cái được bán với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, khi hình ảnh những chiếc đồng hồ này được chụp và gửi đến chuyên gia thẩm định của hãng thì được khẳng định đây là hàng giả.

Tiếp tục đợt kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch, ngày 11/7/2019, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an (Cục An ninh kinh tế, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát đặc nhiệm) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiến hành kiểm tra hai Trung tâm mua sắm lớn tại Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng mua sắm ASEAN (số 5 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP Móng Cái) và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên. Tại đây, sau khi  tiến hành kiểm tra, các cơ quan chức năng thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

xâm phạm sở hữu trí tuệ
Cửa hàng mua sắm ASEAN là nơi thu hút rất đông có lượng khách du lịch đến tham quan và mua sắm tại Quảng Ninh

Được biết, cửa hàng mua sắm ASEAN trực thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bảo Hưng và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên, đây được xem là Trung tâm mua sắm chuyên kinh doanh chuỗi Tour du lịch 0 đồng có lượng khách rất lớn tại Móng Cái, Quảng Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều mặt hàng được bày bán như thuốc, mỹ phẩm, vàng bạc trang sức, đồ mỹ nghệ... Đặc biệt là các sản phẩm đồng hồ, kính mắt, túi xách mang tên các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Gucci, Louis Vuiton, Rolex, Omega… có giá bán từ vài trăm ngàn đồng tới vài trăm triệu đồng.

hàng giả
Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm được bày bán tại đây đều là hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các thương hiệu nổi tiếng

Tuy nhiên, thành viên trong đoàn kiểm tra cho biết, đồng hồ mang thương hiệu Patek Phillipe tại đây được bán với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, hình ảnh được chụp và gửi đến chuyên gia thẩm định của hãng thì được khẳng định đây là hàng giả.

Theo ước tính của các cơ quan chức năng, số lượng hàng hóa vi phạm có trị giá lên tới vài chục tỷ đồng. Sau khi kiểm tra, bước đầu có thể đặt nghi vấn: hầu hết hàng hóa đều có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đặc biệt là xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các thương hiệu nổi tiếng. Đây là những mặt hàng rất phổ biến về thời trang, đồng hồ, kính mắt, ngoài ra còn cả các mặt hàng khác như mỹ phẩm, giầy dép, trang sức…

hàng giả tại QUảng ninh

hàng giả
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều sản phẩm mang tên các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới được bày bán tại cửa hàng mua sắm ASEAN nhưng không rõ nguồn gốc có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Song song với đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra đột xuất việc sử dụng lao động tại Thương trường quốc tế Hồng Nguyên và phát hiện, Công ty đang sử dụng 94 lao động nước ngoài mà chưa có giấy phép và 16 lao động là người Việt Nam nhưng chưa có hợp đồng lao động.

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện cả hai Trung tâm mua sắm trên đều không xuất trình được các hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa theo quy định và giấy tờ liên quan đến việc sử dụng lao động trong và ngoài nước. Hiện toàn bộ vụ việc tại 2 Trung tâm này đã được cơ quan chức năng lập biên bản, kiểm kê để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Thanh Thúy