Quảng Ninh tạo mọi điều kiện tốt nhất để TKV ổn định, phát triển sản xuất

Nhân dịp năm mới Xuân Tân Sửu 2021, chiều ngày 18/2, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đi thăm, động viên sản xuất và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.
TKV 1
Caption

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành, phối hợp cùng ngành Than, tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành Than ổn định, phát triển SXKD

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Xuân Ký ghi nhận và đánh giá cao TKV, trực tiếp là các đơn vị và cán bộ, CNLĐ đang làm việc tại Quảng Ninh trong năm 2020 đã nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch và ổn định SXKD, đóng góp lớn cho thu ngân sách của tỉnh và phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho tỉnh và các địa phương, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí cũng đánh giá cao CNLĐ của ngành Than đã hưởng ứng, nghiêm túc thực hiện lời kêu gọi của tỉnh ở lại đón Tết tại Quảng Ninh nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh, vì sự an toàn của bản thân, đồng nghiệp và cộng đồng; góp phần cùng tỉnh nhanh chóng kiểm soát được tình hình dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế - xã hội và sẵn sàng bắt tay vào làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng than cho nền kinh tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh mong muốn TKV tận dụng triệt để những thế mạnh, thời tiết thuận lợi và thị trường đang có tín hiệu khả quan để đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, góp phần bảo đảm thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021 của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ trước mắt là đảm bảo nguồn lao động sau dịp Tết và chỉ đạo ngành y tế ưu tiên cao nhất trong việc xét nghiệm Covid-19 cho CNLĐ ngoại tỉnh của ngành Than quay trở lại làm việc một cách nhanh nhất, chăm lo sức khỏe cho CNLĐ để có đủ lực lượng lao động đáp ứng cho sản xuất.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai tổ chức đưa đón công nhân trở lại tỉnh, thực hiện xét nghiệm, bố trí khu vực cách ly theo quy định, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Đối với học sinh các trường nghề là người ngoại tỉnh, nhà trường phải tổ chức đón và tổ chức xét nghiệm, cách ly dưới sự giám sát, kiểm soát chặt chẽ của chính quyền và các cơ quan chức năng.

Với truyền thống gắn bó mật thiết giữa tỉnh Quảng Ninh và ngành Than, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành, phối hợp cùng Tập đoàn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để TKV ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh. Trong đó, có việc thực hiện quy hoạch ngành Than trong giai đoạn tới đồng bộ với quy hoạch chung của tỉnh; phối hợp giải quyết vấn đề nhà ở cho người lao động, để CNLĐ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với đơn vị, góp phần thực hiện một trong 3 đột phá chiến lược đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV xác định là phát triển lao động chất lượng cao gắn với tăng nhanh quy mô và nâng cao chất lượng dân số, thu hút nguồn nhân lực.

TKV 2
Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải: TKV cam kết thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD ở mức cao nhất

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải đã cảm ơn chân thành tới lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện, giúp TKV và các đơn vị thành viên tại Quảng Ninh hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ SXKD hàng năm, đặc biệt là năm 2020.

Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải cũng cho biết, TKV và các đơn vị đã chuẩn bị tốt các điều kiện để sản xuất ngay sau nghỉ Tết và đã có những tín hiệu vui trong sản xuất, tiêu thụ than cũng như các sản phẩm khác ngay trong những ngày đầu Xuân mới Kỷ Sửu 2021. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, TKV cam kết thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, các quy định về phòng chống dịch của tỉnh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD ở mức cao nhất, thực hiện các nghĩa vụ đối với tỉnh Quảng Ninh.

hon gai
Đoàn kiểm tra sản xuất tại khai trường 917 (Công ty Than Hòn Gai)
tkv 3
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chúc Tết, tặng quà cho CNLĐ Công ty Than Hòn Gai
tkv 5
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV chúc Tết, tặng quà cho CNLĐ Công ty Tuyển than Hòn Gai
TKV 6
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV trồng cây đầu Xuân Tân Sửu tại Công ty Than Hòn Gai

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra sản xuất tại khai trường sản xuất than lộ thiên 917 (Công ty Than Hòn Gai), Trung tâm Chế biến và Kho than tập trung vùng Hòn Gai (Công ty Tuyển than Hòn Gai) và chúc Tết,  động viên CNLĐ các đơn vị, tham gia trồng cây đầu Xuân Kỷ Sửu 2021 tại mặt bằng công nghiệp Khu vực Giáp Khẩu - Công ty Than Hòn Gai.

 

Hà Anh