Tỷ phú Bloomberg sẽ tiêu hết tiền vì ông Trump

Michael Bloomberg
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Michael Bloomberg

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Michael Bloomberg tuyên bố ông sẵn sàng chi toàn bộ gia tài khổng lồ, mà Forbes ước tính lên tới 54 tỷ USD, để loại Tổng thống Trump khỏi Nhà Trắng vào năm 2020, đồng thời bác bỏ các chỉ trích từ các ứng viên Dân chủ rằng tỷ phú truyền thông này đang dùng tiền để mua bầu cử Mỹ.

Triều Tiên không thay đổi lập trường

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cố vấn Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan tuyên bố, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa nhận được lời chúc mừng sinh nhật từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng mối quan hệ cá nhân tốt đẹp không đủ để thúc đẩy CHDCND Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán. Triều Tiên sẽ không bao giờ từ bỏ hoàn toàn năng lực hạt nhân của mình để đổi lấy việc ngừng các lệnh trừng phạt do Mỹ khởi xướng, dù kinh tế nước này gặp nhiều khó khăn. 

Tình báo Israel bị tố giúp Mỹ sát hại tướng Iran

Soleimani
Thiếu tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Hãng thông tấn NBC trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, Israel đã cung cấp các thông tin tình báo then chốt, hỗ trợ người Mỹ xúc tiến cuộc không kích tiêu diệt tướng Soleimani hôm 3/1. Trong đó, các thông tin của Israel giúp xác thực báo cáo của những kẻ chỉ điểm tại một sân bay Syria rằng, ông Soleimani có mặt trên chuyến bay đêm từ Damascus tới Baghdad.

Anh muốn bớt lệ thuộc Mỹ hậu Brexit

Ben Wallace
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tuyên bố, nước này phải tăng cường đầu tư vào trang thiết bị quân sự để giảm bớt sự phụ thuộc vào Mỹ trong vấn đề an ninh. Theo ông, Anh đang phụ thuộc quá nhiều vào không quân Mỹ hay các nguồn lực của Mỹ trong các lĩnh vực như tình báo hay trinh sát. Đã đến lúc Anh phải đa dạng hóa các nguồn lực của mình.

Iraq "rất cần S-400" của Nga

Iraq "rất cần S-400" của Nga
Iraq bắt đầu nối lại đàm phán mua vũ khí phòng không từ Nga.

Karim Elaiwi, thành viên Ủy ban An ninh và Quốc phòng của Quốc hội Iraq cho biết quyết định xem xét việc mua S-400 của Iraq diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Baghdad và Washington nổ ra vào tuần trước, khi Mỹ thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở sân bay quốc tế Baghdad để ám sát tướng Qasem Soleimani. Iraq lo ngại Mỹ có thể ngừng hỗ trợ nước này trong tương lai.

Hoàng gia Anh họp khẩn 

Hoàng gia Anh họp khẩn 
Hoàng gia Anh vừa quyết định tổ chức hội nghị khẩn cấp

Trước thông báo từ bỏ tước vị của Harry và Meghan, hoàng gia Anh đã quyết định tổ chức hội nghị khẩn cấp để thảo luận về con đường tương lai của cặp đôi. Cuộc họp khẩn sẽ diễn ra vào ngày 13/1 tại dinh thự Sandringham, với sự tham gia của Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry, còn Meghan chỉ có thể dự họp qua video call bởi khi ấy cô vẫn đang ở Canada.

Hộ chiếu UAE "quyền lực" nhất thế giới

Hộ chiếu UAE

Hộ chiếu UAE tiếp tục giữ vị trí "quyền lực" nhất thế giới

Nhật báo Borneo Bulletin ngày 12/1 đã công bố bảng xếp hạng những tấm hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới năm 2020 căn cứ trên chỉ số đánh giá hộ chiếu toàn cầu Global Passport Index, theo đó Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đứng số 1 trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp UAE giữ vị trí này.