Thổ Nhĩ Kỳ muốn bắt tay với Israel

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa đưa ra lời khẳng định rằng Thổ Nhĩ Kỳ rất mong muốn quan hệ ngoại giao với Israel sẽ "tốt đẹp hơn”. Ngoài ra, ông Erdogan cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán ở cấp độ tình báo giữa hai nước vẫn đang được tiếp tục.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Chính phủ Ấn Độ muốn đàm phán với nông dân

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa lên tiếng đề xuất tổ chức một cuộc đàm phán mới giữa chính quyền và đại diện các nông dân biểu tình nhằm chấm dứt bế tắc xung quanh chương trình cải cách nông nghiệp mới. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh hàng chục nghìn nông dân biểu tình tại thủ đô New Delhi từ hơn một tháng nay nhằm phản đối 3 đạo luật cải cách nông nghiệp được Quốc hội thông qua.

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Nghi ngờ của FBI

Giám đốc FBI Christopher Wray vừa lên tiếng cho rằng cơ quan này đang rất nghi ngờ tin tặc Iran là thủ phạm lập trang web "Những kẻ thù của nhân dân" để kích động những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump trả thù hơn chục quan chức bang và liên bang, nhân viên nhà sản xuất thiết bị bầu cử Dominion Voting Systems.

Christopher Wray
Giám đốc FBI Christopher Wray

Ai là người được tìm kiếm nhiều thứ hai thế giới?

Theo báo cáo của Google Trend cho biết, nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng Google năm 2020 là Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, tiếp theo đó là Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đặc biệt, thông tin tìm kiếm ông Kim Jong-un tăng đột biến trong khoảng thời gian từ 26/4 đến 2/5 sau khi xuất hiện nhiều tin đồn về sức khỏe của ông.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhật Bản bổ nhiệm đại sứ mới tại Mỹ

Chính phủ Nhật Bản vừa bổ nhiệm ông Tomita Koji làm đại sứ tại Mỹ thay cho ông Sugiyama Shinsuke người đã giữ cương vị này từ tháng 1/2018. Ông Tomita giữ cương vị Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc từ tháng 10/2019.

Tomita Koji
Ông Tomita Koji

Vai trò của con rể ông Trump

Theo nhiều nguồn tin cho biết ông Jared Kushner con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump là người đóng vai trò chính trong việc sắp xếp các yêu cầu ân xá được gửi tới ông Trump. Đáng chú y là trong lệnh ân xá của ông Trump có ông Charles Kushner là cha đẻ của Jared Kushner bị kết án vào năm 2005 vì tội trốn thuế.

Jared Kushner
Ông Jared Kushner

PSG có HLV mới

Nhiều nguồn thông tin đã xác nhận về cơ bản HLV người Argentine Mauricio Pochettino đã đạt thỏa thuận chuyển tới dẫn dắt PSG thay thế HLV Thomas Tuchel. Ông Pochettino vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Tottenham vào năm 2019.

Mauricio Pochettino
HLV Mauricio Pochettino