[Quốc tế nổi bật] Ai là thần tượng của ông Trump?

Ông Michael Cohen đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về Tổng thống Donald Trump, trong đó tiết lộ rằng hình mẫu người đàn ông quyền lực của ông Trump.

Thủ tướng Anh chấp nhận Brexit không thỏa thuận

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố, nếu quá trình đàm phán đến giữa tháng 10 không đạt tiến triển, nước này sẽ chấp nhận mối quan hệ không thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu (EU) sau khi rời khỏi nhóm (Brexit).

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Ông Maduro muốn hòa bình dân tộc

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng tuyên bố ân xá cho hơn 100 nhân vật đối lập, trong đó bao gồm cả các nghị sĩ và công sự của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido. Đồng thời chính quyền của ông Maduro cũng khẳng định, việc này nhằm mục đích thúc đẩy sự hòa hợp dân tộc, nối lại đối thoại để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc tại Venezuela.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Anh phải tôn trọng thỏa thuận Brexit

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa lên tiếng cảnh báo rằng Anh phải có trách nhiệm về mặt pháp lý tôn trọng thỏa thuận Brexit. Cảnh báo trên được đưa ra sau khi có thông tin Thủ tướng Anh Borris Johnson đang lên kế hoạch cho nội dung pháp lý mới nhằm thay thế một số điều khoản trong thỏa thuận Brexit mà Anh và EU được ký vào năm ngoái.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

Australia gia hạn lệnh phong tỏa

Thủ hiến bang Victoria, Australia Daniel Andrews vừa đưa ra lời thông báo sẽ gia hạn lệnh phong tỏa giai đoạn 4 tại thành phố Melbourne thêm 2 tuần (đến hết ngày 28/9) do số ca mắc mới dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ dẫn đến một đợt bùng phát mới. Australia hiện ghi nhân 26.322 người nhiễm virus Sars-CoV-2, trong đó có 762 trường hợp tử vong.

Daniel Andrews
Thủ hiến bang Victoria, Australia Daniel Andrews

21% người Mỹ chịu tiêm vaccine Covid-19

Theo kết quả thăm dò tại Mỹ vừa công bố nếu vaccine ngừa Covid-19 được đưa vào sử dụng miễn phí ở Mỹ, chỉ khoảng 21% người dân toàn quốc nói rằng họ sẽ tiêm phòng ngay khi vaccine ngừa Covid-19 được đưa vào sử dụng, thấp hơn so với 32% trong cuộc thăm dò hồi tháng 7.

Vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

Ai là thần tượng của ông Trump?

Trong cuốn hồi ký cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump là ông Michael Cohen có tựa đề "Disloyalty: A Memoir", ông Michael Cohen đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về Tổng thống Donald Trump, trong đó tiết lộ rằng hình mẫu người đàn ông quyền lực của ông Trump là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trump và Putin
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Mỹ sẽ buộc Trung Quốc chịu trách nhiệm về Covid-19

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cho biết Tổng thống Donald Trump đã cam kết đảm bảo chính phủ Mỹ sẽ buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về đại dịch Covid-19, đại dịch này vốn đã cướp đi sinh mạng của gần 900 nhìn người trên khắp thế giới.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Linh Đan