Nhập cảnh vào Thái Lan vẫn phải cách ly

Chính phủ Thái Lan vừa đưa ra thông báo, các trường hợp nhập cảnh vào nước này với lý do ngoại giao sẽ được cách ly có sự giám sát trong vòng 14 ngày thay vì tự cách ly như trước. Thông báo này được đưa ra sau khi Thái Lan ghi nhận 2 ca nhiễm mới với lịch sử di chuyển và tiếp xúc trong cộng đồng khá phức tạp.

Sân bay Thái Lan
Thái Lan ghi nhận 2 ca nhiễm mới với lịch sử di chuyển và tiếp xúc trong cộng đồng khá phức tạp

Nữ phi công da đen đầu tiên của Hải quân Mỹ

Bộ Tư lệnh Huấn luyện không trung Hải quân Mỹ cho biết, Thiếu tá Madeline Swegle sẽ là nữ phi công chiến thuật người da đen đầu tiên trong Lực lượng Hải quân Mỹ. Nữ phi công Madeline Swegle tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ năm 2017.

Madeline Swegle
Nữ phi công Madeline Swegle

Pháp thắt chặt các hãng hàng không Trung Quốc

Chính phủ Pháp vừa đưa ra thông báo 3 hãng hàng không Trung Quốc là Air China, China Eastern Airlines và China Southern Airline, mỗi hãng sẽ được phép bay 1 chuyến hàng tuần từ các thành phố của Trung Quốc đến thủ đô Paris của Pháp.

Air China
Air China

Trung Quốc ủng hộ Iran

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh vừa lên tiếng cho rằng Trung Quốc không thay đổi lập trường về việc ủng hộ Thỏa thuận hạt nhân Iran. Bà Hoa Xuân Oánh cho rằng, Thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 là thành quả không dễ dàng có được của các hoạt động ngoại giao đa phương.

Hoa Xuân Oánh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Anh quốc cấm cửa Huawei

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ ban lệnh cấm Huawei hoạt động tại xứ sở sương mù. Quyết định này cũng sẽ chấm dứt mối quan hệ hợp tác kéo dài hai thập kỷ với nhà điều hành di động lớn nhất Trung Quốc.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

EU và Trung Quốc cần đối thoại

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng khẳng định quyết định của Trung Quốc về việc áp đặt luật an ninh quốc gia mới đối với đặc Khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) không phải là lý do để Liên minh châu Âu chấm dứt đối thoại với quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Mỹ cần tiền khủng để sản xuất vaccine Covid-19

Các quan chức đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ vừa lên tiếng kêu gọi Quốc hội Mỹ cung cấp 25 tỷ USD ngân sách khẩn cấp cho việc sản xuất và phân phối vaccine ngừa virus SARS-CoV-2. Mỹ hiện dẫn đầu danh sách nhiễm Covid-19 với 3.479.650 người nhiễm bệnh, trong đó có 138.247 trường hợp tử vong.

vaccine ngừa virus SARS-CoV-2
Vaccine ngừa virus SARS-CoV-2