Iran tăng giá xăng dầu

Ngày 17/11, Đại giáo chủ Iran Seyed Ali Hosseini Khamenei đã tán thành quyết định tăng giá xăng dầu, vụ việc đang châm ngòi cho những cuộc biểu tình trên đất nước Iran. Theo ông Khamenei, quyết định tăng giá xăng dầu dựa trên ý kiến chuyên gia và cần được ủng hộ. 

Seyed Ali Hosseini Khamenei
Đại giáo chủ Iran Seyed Ali Hosseini Khamenei

Nga can thiệp chính trị vào Anh?

Ngày 17/11, Bộ trưởng An ninh Anh Brandon Lewis cho biết, Chính phủ Anh sẽ công bố một báo cáo của quốc hội về sự can thiệp của Nga vào chính trường nước này sau khi kết thúc cuộc bầu cử vào ngày 12/12 tới.

Brandon Lewis
Bộ trưởng An ninh Anh Brandon Lewis

Sức khỏe ông Duterte có vấn đề

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa thừa nhận đang có vấn đề về sức khoẻ, sau một thời gian dài ông không xuất hiện trước công chúng. Tai nạn xe mô tô gần đây của ông Duterte đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của ông, dù phát ngôn viên tổng thống Salvador Panelo nhiều lần khẳng định ông Duterrte ổn định. Trong tuần qua, ông Duterte chọn cách trở về quê nhà ở thành phố Davao, nằm trên đảo Mindavao, để vừa nghỉ ngơi và làm việc.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

"Áo vàng" lại xuất hiện trở lại

Sau một năm sau khi phong trào "áo vàng" bắt đầu tiến hành biểu tình phản đối các chính sách của chính phủ, cảnh sát ở thủ đô Paris của Pháp lại phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán cuộc biểu tình gây bạo loạn của phong trào "áo vàng" được diễn ra chủ yếu tại Quảng trường Italie ở quận 13 (Place d'Italie).

áo vàng
"Áo vàng" lại xuống phố Paris

Sức khỏe ông Trump hoàn toàn bình thường

Theo Thư ký báo chí của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quay trở lại Washington sau khi kiểm tra và tiến hành các xét nghiệm. Theo kết quả kiểm tra, sức khỏe của ông Trump hoàn toàn bình thường. Kết quả kiểm tra cho thấy ông Trump nặng 110,22 kg (tăng nhẹ so với mức 108,4 kg một năm trước). Chiều cao của Tổng thống Mỹ là 192 cm, huyết áp là 118/80 còn nhịp tim là 70 mỗi phút.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Sri-Lanka chuẩn bị có Tổng thống mới

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Gotabaya Rajapaksa chuẩn bị đăng quang Tổng thống Sri-Lanka, sau khi đối thủ chính chấp nhận thất bại trong cuộc bầu cử vừa diễn ra. Kết quả kiểm phiếu cho thấy ông Rajapaksa đang dẫn trước với 50,7% so với đối thủ là đương kim Bộ trưởng Nhà ở Sajith Premadasa giành được 43,8%.

Gotabaya Rajapaksa
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sri-Lanka Gotabaya Rajapaksa

Hyundai đầu tư "khủng" vào Indonesia

Nhà sản xuất ô tô Hyundai của Hàn Quốc sẽ ký kết với Chính phủ Indonesia một thỏa thuận đầu tư trị giá khoảng 1 tỷ USD để triển khai dự án sản xuất xe điện (EV) tại đây. Quyết định chọn "xứ vạn đảo" của Huyndai được cho là xuất phát từ trữ lượng nickel phong phú của quốc gia này. Theo kế hoạch, với khoản đầu tư này, Hyundai sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp có công suất 250.000 xe mỗi năm.

Nhà sản xuất ô tô Hyundai
Nhà sản xuất ô tô Hyundai