[Quốc tế nổi bật] ASEAN cần giải quyết khủng hoảng ở Myanmar

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa lên tiếng kêu gọi lãnh đạo các nước ASEAN tổ chức họp cấp cao bàn về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Myanmar.

ASEAN cần giải quyết khủng hoảng ở Myanmar

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa lên tiếng kêu gọi lãnh đạo các nước ASEAN tổ chức họp cấp cao bàn về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Myanmar. Ông Joko Widodo cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình tại Myanmar sau khi quân đội thực hiện các biện pháp mạnh tay đối với người biểu tình.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Ấn Độ

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ kéo dài 3 ngày. Ông Lloyd Austin là bộ trưởng đầu tiên trong chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Ấn Độ. Hai bên có thể sẽ thảo luận những biện pháp khuyến khích các công ty Mỹ thiết lập cơ sở sản xuất thiết bị quốc phòng tại Ấn Độ.

Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Nga đầu tư lớn cho Hải quân

Tổng tư lệnh Hải quân Nga là Đô đốc Nikolai Evmenov vừa lên tiếng cho biết tuổi thọ của những chiếc tàu ngầm hạt nhân đa năng thuộc dự án 949A và 971 của Hải quân Nga sẽ tăng gấp đôi, ngoài ra, những chiếc tàu ngầm này sẽ được trang bị vũ khí mới.

Nikolai Evmenov
Tổng tư lệnh Hải quân Nga là Đô đốc Nikolai Evmenov

Triều Tiên cắt đứt quan hệ với Malaysia

Bộ Ngoại giao Triều Tiên vừa lên tiếng thông báo sẽ cắt đứt quan hệ với Malaysia để phản ứng với việc Malaysia cho phép dẫn độ một công dân Triều Tiên sang Mỹ để đối mặt với cáo buộc rửa tiền hồi đầu tháng.

Triều Tiên và Malaysia
Triều Tiên vừa thông báo sẽ cắt đứt quan hệ với Malaysia

Philippines phê duyệt vaccine Nga

Chính phủ Philippines vừa phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga. Đây là loại vaccine Covid-19 thứ tư được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Philippines.

vaccine Covid-19 Sputnik V
Vaccine Covid-19 Sputnik V

Paris phong tỏa 1 tháng

Chính phủ Pháp vừa áp lệnh phong tỏa một tháng với Paris và nhiều vùng phía bắc. Các tiệm cắt tóc, cửa hàng quần áo và đồ nội thất phải đóng cửa, nhưng hiệu sách và những cửa hàng bán đồ thiết yếu có thể hoạt động. Người dân được phép tập thể dục ngoài trời trong phạm vi 10 km từ nhà riêng.

Paris phong tỏa 1 tháng
Paris phong tỏa 1 tháng

Tồi tệ hơn cả buồn

Trong buổi họp báo sau trận thua 0-3 của Tottenham trước Dinamo Zagreb tại trận lượt về ở vòng 1/8 Europa League, HLV Jose Mourinho đã cho rằng các học trò của mình đã không nghe lời và ông cảm thấy tồi tệ hơn cả buồn.

Jose Mourinho
HLV Jose Mourinho
Linh Anh