[Quốc tế nổi bật] Bà Kamala không đủ điều kiện là Phó tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nữ thượng nghị sĩ Kamala Harris không đủ điều kiện ra tranh cử vị trí phó tổng thống Mỹ.

Mỹ thành lập cơ quan điều tra UFO

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa đưa ra thông báo đã thiết lập một đơn vị cấp cao mới để điều tra thông tin về những hiện tượng bay trên không chưa xác định, sau nhiều vụ việc liên quan đến các vật thể bay không xác định (UFO) được ghi nhận trong những năm gần đây.

UFO
UFO

Ấn Độ tuyên bố "rắn"

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa lên tiếng tuyên bố, Ấn Độ sẽ đáp trả bất kỳ quốc gia nào đe dọa chủ quyền của Ấn Độ một cách sòng phẳng. Toognr thống Ấn Độ đang đề cập đến các cuộc đụng độ biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc tại thung lũng Galwan.

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Liên hợp quốc kêu gọi ủng hộ Lebanon

Najat Rochdi, điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp Quốc về Lebanon vừa đưa ra lời kêu gọi số tiền lên đến 565 triệu USD để hỗ trợ Lebanon sau vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut giúp nước này chuyển sang xây dựng lại nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Najat Rochdi
Bà Najat Rochdi

Nhật Bản sẽ không lặp lại thảm kịch chiến tranh

Trong buổi tưởng niệm đánh dấu 75 năm ngày Nhật đầu hàng trong Thế chiến thứ hai, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa phát biểu rằng nước này "sẽ không bao giờ lặp lại thảm kịch chiến tranh".

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Bà Kamala không đủ điều kiện là Phó tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nữ thượng nghị sĩ Kamala Harris không đủ điều kiện ra tranh cử vị trí phó tổng thống Mỹ. Bởi bố là người Jamaica, mẹ là người Ấn Độ, vào thời điểm bà Kamala Harris được sinh ra gia đình ba vẫn chưa được công nhận là công dân Mỹ nên bà không đủ điều kiện để làm "công dân tự nhiên" của Mỹ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mexico dành 1 tháng quốc tang những người tử vong do Covid-19

Tổng thống Mexico Andres Lopez Obrador vừa ký sắc lệnh tuyên bố quốc tang 30 ngày (từ 13/8 – 11/9) để tưởng niệm những người tử vong do Covid-19. Mexico hiện có 55.908 người tử vong do Covid-19 trên tổng số 511.369 người nhiễm virus Sars-CoV-2.

Andres Lopez Obrador
Tổng thống Mexico Andres Lopez Obrador

Hàn Quốc sẵn sàng đàm phán với Nhật Bản

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết chính quyền của ông sẵn sàng cùng Nhật Bản đàm phán giải quyết cuộc tranh cãi kéo dài về việc bồi thường cho các nạn nhân bị Nhật Bản ép buộc lao động trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Linh Đan