- Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa bật mí tại Trường Quản lý sau đại học HHL Leipzig rằng bà có thể sẽ trở lại giảng đường đại học sau khi nhiệm kỳ của bà kết thúc vào năm 2021, bà nói: "Tôi sẽ còn trở lại và sẽ không ở trong một thời gian ngắn như hôm nay đâu. Tôi sẽ ở lại lâu hơn nữa".

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

- Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết: Nga sẽ mời Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tới dự các hoạt động kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Đến nay, đã có 17 nhà lãnh đạo của các quốc gia khác nhau chính thức xác nhận tham gia sự kiện.

- Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết sẽ tăng ngân sách cấp cho các trường học ở nước này trong 3 năm tới thêm hơn 14 tỷ bảng Anh (khoảng 17,2 tỷ USD), sau khi đưa ra cam kết về việc tăng chi tiêu chính phủ cho lĩnh vực giáo dục.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

- Tổng thống lâm thời của Tunisia Mohamed Ennaceur đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp ở nước này đến cuối năm nay. Quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp sẽ bắt đầu từ ngày 3/9 đến ngày 31/12.

- Do chính sách ngoại giao của ông John Bolton khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump không hài lòng và vai trò của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton được cho là đã bị loại khỏi mọi cuộc đối thoại về đàm phán giữa Mỹ và Taliban.

John Bolton
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

- Vụ xả súng xảy ra trong trận bóng của học sinh trung học ở bang miền nam Alabama, khiến 10 người bị thương. Hiện chưa rõ có mâu thuẫn nào trước khi xả súng xảy ra hay không, cảnh sát đang phỏng vấn các nhân chứng để tìm nguyên nhân sự việc. Ít nhất hai người đã bị bắt sau vụ xả súng.

- Chính quyền Hong Kong phải dùng đến bom xăng và đèn laserđể đối phó với người biểu tình tấn công cảnh sát bằng vào chiều 31/8. 5 thủ lĩnh biểu tình và ba nhà lập pháp Hong Kong bị bắt hôm 30/8 với cáo buộc liên quan tới tình hình bất ổn.

Biểu tình tại Hong Kong
Biểu tình tại Hong Kong

- Sáng 31/8, một vụ nổ nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và tạo ra cột khói đen lớn. Sự cố xảy ra lúc 9h30 (11h giờ Hà Nội) khi một thùng hóa chất có dung tích 200 lít bất ngờ phát nổ.