[Quốc tế nổi bật] Bà Pelosi "đá xoáy" ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi mới đây đã gọi virus Sars-CoV-2 là "virus Trump".

Iran sẽ trả thù

Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei vừa lên tiếng cảnh báo sẽ giáng đòn trả đũa Mỹ vụ không kích sát hại tướng Qasem Soleimani hồi tháng 1. Đồng thời, ông Khamenei cũng khẳng định Iran sẽ không can thiệp vào mối quan hệ của Iraq với Mỹ.

Ayatollah Ali Khamenei
Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei

Ông Trump sẽ bị kiện

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio vừa lên tiếng cho biết sẽ kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tòa nếu ông Trump ra quyết định cho triển khai quân đội tới thành phố này nhằm giải quyết tình hình tội phạm gia tăng tại đây.

Bill de Blasio
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio

Pháp chỉ trích Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian vừa lên tiếng chỉ trích những hành động của Bắc Kinh đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ là không thể chấp nhận, đồng thời yêu cầu phía Trung Quốc cho phép các nhà quan sát nhân quyền độc lập đến giám sát tình hình khu vực này.

Jean-Yves Le Drian
Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Mỹ không rút quân tại Hàn Quốc

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper vừa lên tiếng khẳng định Mỹ không có bất kỳ kế hoạch nào cho việc rút quân khỏi Hàn Quốc, ngược lại ông Esper còn mong muốn tăng thêm quân số tại quốc gia này.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Ông Trump kêu gọi người dân đeo khẩu trang

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa kêu gọi người dân nước này tích cực đeo khẩu trang nếu họ không thể duy trì giãn cách xã hội, sự việc diễn ra trong bối cảnh nhiều bang của nước này ghi nhận số ca mắc và tử vong do Covid-19 tăng vọt sau khi dần mở lại nền kinh tế.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bà Pelosi "đá xoáy" ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi mới đây đã gọi virus Sars-CoV-2 là "virus Trump", lời gọi này nhằm ám chỉ việc Tổng thống Trump xử lý đại dịch Covid-19 tại Mỹ. Bà Pelosi cho rằng "Nếu vài tháng trước ông ta nói Hãy đeo khẩu trang, hãy giãn cách xã hội thì nhiều người sẽ nghe theo".

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 22/7, tổng số người nhiễm Covid-19 trên thế giới đã lên đến 15.122.942 người trong đó có 620.306 trường hợp tử vong. Mỹ là quốc gia dẫn đầu danh sách với trên 4 triệu người nhiễm bệnh và gần 145 nghìn trường hợp tử vong, tiếp theo là Brazil và Ấn Độ.

Covid-19
Tổng số người nhiễm Covid-19 trên thế giới đã lên đến 15.122.942 người trong đó có 620.306 trường hợp tử vong

 

Linh Đan