Bà Aung San Suu Kyi tuyết lộ bí mật quốc gia

Luật sư của cựu Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi vừa lên tiếng cho biết bà Suu Kyi đã bị cáo buộc xâm phạm Đạo luật Bí mật Chính thức. Ngoài bà Suu Kyi, còn có ba cựu bộ trưởng và cố vấn kinh tế người Úc Sean Turnell cũng bị chính quyền quân đội Myanmar kết tội trên.

Aung San Suu Kyi
Bà Aung San Suu Kyi

Quân đội Hàn Quốc mua thêm 36 trực thăng

Cơ quan quản lý chương trình mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) vừa mở cuộc họp trực tuyến của Ủy ban xúc tiến dự án mua sắm quốc phòng để thẩm định và thông qua dự án nhập trực thăng tấn công cỡ lớn đợt hai. Tổng ngân sách cho dự án là 3.170 tỷ won (khoảng 2,81 tỷ USD), chương trình nhập thêm 36 trực thăng sẽ được triển khai từ năm 2022 tới năm 2028.

Trực thăng của quân đội Hàn Quốc
Trực thăng của quân đội Hàn Quốc

Ai sẽ đền tiền cho Ai Cập?

Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (Ai Cập) cho biết tổng thiệt hại mà nước này phải chịu từ sự cố của tàu Ever Given bị mắc kẹt tại đây trong gần 1 tuần có thể lên tới 1 tỷ USD. Về phần mình, đại diện Công ty Evergreen là đơn vị vận hành Ever Given cho biết tranh chấp pháp lý giữa chủ tàu và cơ quan quản lý Ai Cập khó có thể xảy ra.

Ever Given
Tàu Ever Given bị kẹt ở Suez gần một tuần

Nga sẽ đáp trả lại Australia

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng cho biết, Nga sẽ đưa ra biện pháp đáp trả tương xứng trước các lệnh trừng phạt của Australia mới đây nhằm vào nước này. Trước đó, Bộ Ngoại giao Australia đã đưa ra thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 4 công ty và 1 công dân Nga liên quan đến việc xây dựng và vận hành cầu đường sắt kết nối giữa Nga và Bán đảo Crimea qua Eo biển Kerch.

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

WHO không hài lòng với châu Âu

Ông Hans Kluge, Giám đốc Văn phòng châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa lên tiếng chỉ trích các nước EU chậm trễ trong việc tiêm vaccine ngừa Covid-19, ngoài ra, ông Kluge cũng nhấn mạnh châu Âu đang trong giai đoạn đáng lo ngại nhất của đại dịch từ nhiều tháng qua.

Hans Kluge
Giám đốc Văn phòng châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới Hans Kluge

Slovakia có Thủ tướng mới

Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova vừa quyết định bổ nhiệm ông Eduard Heger làm thủ tướng mới, qua đó chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 1 tháng qua ở nước này. Ông Heger, 44 tuổi, là một cựu doanh nhân và từng làm cố vấn cho Bộ Quốc phòng.

Eduard Heger
Tân Thủ tướng Slovakia Eduard Heger

Bài mới của ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi sử dụng nguồn lực khoảng 2.000 tỷ USD của Chính phủ Mỹ trong việc "định hình lại" nền kinh tế hàng đầu thế giới. Ông Biden cũng khẳng định kế hoạch này sẽ giúp tạo ra hàng triệu việc làm cho người Mỹ.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden