[Quốc tế nổi bật] Belarus kỷ niệm hoành tráng giữa đại dịch Covid-19

Bất chấp đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới tại thủ đô Minsk của Belarus đã diễn ra lễ duyệt binh hoành tráng.

Tây Ban Nha nới lỏng một phần lệnh phong tỏa

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez vừa lên tiếng kêu gọi người dân nước này đề phòng với dịch Covid-19 sau khi một số khu vực và thành phố được nới lỏng hạn chế. Hiện, khoảng 1/2 dân số Tây Ban Nha được nới lỏng một phần lệnh phong tỏa.

Pedro Sanchez
Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez

Ai Cập sửa đổi tình trạng khẩn cấp

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sisi đã phê chuẩn những sửa đổi về luật tình trạng khẩn cấp của nước này, theo đó cho phép Tổng thống Abdel-Fattah el-Sisivà các cơ quan an ninh có thêm quyền hạn, điều mà chính phủ cho là cần thiết để dập dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Abdel-Fattah el-Sisi
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sisi

Belarus kỷ niệm hoành tráng giữ đại dịch Covid-19

Nhân kỷ niệm tròn 75 năm Ngày Chiến thắng (9/5/1945-9/5/2020) của nhân dân Xô Viết trước đây trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, bất chấp đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới tại thủ đô Minsk của Belarus đã diễn ra lễ duyệt binh hoành tráng. Khoảng 3.000 quân nhân, hơn 150 xe quân sự và 36 máy bay chiến đấu đã tham gia sự kiện này.

Belarus
Khoảng 3.000 quân nhân, hơn 150 xe quân sự và 36 máy bay chiến đấu đã tham gia sự kiện

Australia nới lỏng giãn cách xã hội

Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố nước này sẽ nới lỏng các quy định giãn cách xã hội theo quy trình gồm ba bước. Chính phủ Australia hy vọng sẽ hoàn toàn gỡ bỏ các giới hạn và người dân sẽ làm việc trở lại vào tháng 7 trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã có chiều hướng suy giảm ở quốc gia này.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Ông Pompeo sẽ thăm Israel

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ có chuyến thăm Israel vào tuần tới. Chuyến thăm đầu tiên của nhà ngoại giao Mỹ kể từ khi lệnh phong tỏa được áp đặt do dịch Covid-19 tới Israel lần này nhằm khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với chính phủ mới của Israel.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Trợ lý con gái ông Trump nhiễm Covid-19

Theo thông tin mới nhất, trợ lý riêng của Ivanka Trump, ái nữ Tổng thống Mỹ Donald Trump được xác nhận dương tính với virus Sars-CoV-2. Tuy nhiên, nữ trợ lý này nhiều tuần nay không gặp Ivanka mà làm việc ở nhà.

Ivanka Trump
Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 9/5, thế giới ghi nhận tổng cộng 4.057.900 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 277.946 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách, tiếp đến là Tây Ban Nha và Italy trong danh sách nhiễm bệnh

Covid-19
Đã có hơn 4 triệu người nhiễm Covid-19 trên thế giới

 

Linh Đan