[Quốc tế nổi bật] Belarus sớm cầu viện Nga?

Ngày 30/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp bên phía Belarus Alexander Lukashenko đã nhất trí gặp nhau trong vài tuần tới.

Belarus sớm cầu viện Nga?

Ngày 30/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp bên phía Belarus Alexander Lukashenko đã nhất trí gặp nhau trong vài tuần tới. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình đang được tiếp diễn ở Belarus nhằm phản đối kết quả cuộc bầu cử Tổng thống với chiến thắng thuộc về ông Alexander Lukashenko.

Alexander Lukashenko và Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp bên phía Belarus Alexander Lukashenko

Syria thành lập chính phủ mới

Ngày 30/8, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã chỉ thị thành lập chính phủ mới, trong đó giữ nguyên một số vị trí bộ trưởng hàng đầu. Nội các Syria gồm Thủ tướng Hussein Arnous và 29 bộ trưởng.

Hussein Arnous
Tân Thủ tướng Syria Hussein Arnous

Người kế thừa của ông Abe

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản là ông Yoshihide Suga vừa tuyên bố sẽ tham gia cuộc đua vào vị trí lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do (LDP) để trở thành người thay thế Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo người vừa mới từ chức Thủ tướng Nhật Bản với lý do sức khỏe.

Yoshihide Suga
Ông Yoshihide Suga

Ứng viên triển vọng thay thế ông Abe

Theo kết quả cuộc khảo sát do hãng tin Kyodo của Nhật Bản vừa mới công bố vào ngày 30/8 cho rằng cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba sẽ là lựa chọn phổ biến nhất cho vị trí Thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản thay thế ông Abe Shinzo khi có tới 34,3% người được hỏi ủng hộ và tỷ lệ này vượt xa các ứng cử viên tiềm năng khác.

Shigeru Ishiba
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba

Lời đe dọa của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu vừa lên tiếng cảnh báo Hy Lạp không tăng gấp đôi chiều rộng lãnh hải ở vùng biển Ionian từ 6 lên 12 hải lý. Và ông Mevlut Cavusoglu không ngại cho rằng hành động mở rộng lãnh hải này có thể gây ra chiến tranh.

Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

1.200 người ủng hộ hoàng gia Thái Lan

Khoảng 1.200 người hôm nay tổ chức mít tinh ủng hộ hoàng gia Thái Lan sau khi nhiều cuộc biểu tình nổ ra ở nước này yêu cầu cải cách thể chế. Nhiều người biểu tình còn kêu gọi cải cách chế độ quân chủ, vốn là một chủ đề cấm kỵ tại đất nước chùa Vàng. Thái Lan ban hành luật khi quân, cấm xúc phạm hoặc nói xấu nhà vua, hoàng gia và người vi phạm có thể bị phạt tù tới 15 năm.

Những người ủng hộ Hoàng gia Thái Lan
Những người ủng hộ Hoàng gia Thái Lan

Messi chính thức ra đi?

Nhà báo Marcelo Bechler từ kênh Esporte Interativo vừa lên tiếng tiết lộ rằng siêu tiền đạo Lionel Messi đã nói với lãnh đạo Barca rằng anh không còn là cầu thủ của đội bóng này. Lúc 10h15 sáng Chủ nhật 30/8 theo giờ Madrid, tất cả các cầu thủ Barca đều có mặt tại trung tâm thể thao Joan Gamper nơi tập luyện của đội bóng để kiểm tra sức khỏe nhưng không có mặt Lionel Messi.

Marcelo Bechler
Nhà báo Marcelo Bechler
Thái Dương