[Quốc tế nổi bật] Bill Gates dốc lòng diệt Covid-19

Quỹ Bill và Melinda Gates đang hỗ trợ dự án cung cấp bộ kit xét nghiệm tại nhà cho những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 ở thành phố Seattle.

Một số nước đóng cửa ĐSQ tại Bình Nhưỡng

Ngày 9/3, một số Đại sứ quán như Pháp, Đức và Thụy Sỹ đã phải đóng cửa tại Bình Nhưỡng thủ đô Cộng hòa dân chủ Nhân dân Triều Tiên và rút tất cả nhân viên ngoại giao về nước. Tình trạng này diễn ra trong bối cảnh quốc gia Đông Bắc Á này thắt chặt giám sát do lo ngại sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Bình Nhưỡng
Thủ đô Bình Nhưỡng - Triều Tiên

Thủ tướng Sudan suýt chết

Ngày 9/3, Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok đã sống sót sau vụ ám sát khi một quả bom phát nổ ngay gần đoàn xe của ông tại thủ đô Khartoum. Gia đình ông Abdalla Hamdok xác nhận ông vẫn an toàn sau vụ nổ. Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Abdalla Hamdok
Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok

Nga và Ukraine có thể hợp tác

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng thừa nhận rằng ông không cảm thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin là đối tác của mình. Song, theo Tổng thống Ukraine, hai nước vẫn có thể hợp tác.

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng chiến đấu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mới đây tuyên bố ông sẵn sàng khởi đầu một cuộc chiến toàn diện, từ bỏ tất cả các thỏa thuận hiện có với Nga. Tuyên bố trên được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin quyết định bỏ qua cho hành vi lạm dụng của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

WHO tuyên dương Italy

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng Italy đã chấp nhận thiệt thòi khi đưa ra quyết định cứng rắn phong tỏa khoảng 1/4 dân số để ngăn chặn Covid-19 lây lan. Italy hiện có hơn 7.300 ca nhiễm bệnh và đang là ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Cấm động vào Tổng thống

Đội ngũ bảo vệ an ninh của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố không ai được phép va chạm vào Tổng thống. Đội bảo vệ an ninh cho biết đây là biện pháp đảm bảo an toàn cho Tổng thống và gia đình ông giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Bill Gates dốc lòng diệt Covid-19

Quỹ Bill và Melinda Gates đang hỗ trợ dự án cung cấp bộ kit xét nghiệm tại nhà cho những người có nguy cơ nhiễm Covid-19 ở thành phố Seattle. Bộ kit xét nghiệm Covid-19 do tỷ phú Bill Gates tài trợ có thể cho kết quả trong vòng 1 - 2 ngày. Quỹ Bill và Melinda Gates có trụ sở ở Seattle, bang Washington, cam kết hỗ trợ 100 triệu USD vào tháng trước để kiểm soát bệnh dịch.

Bill Gates
Tỷ phú Bill Gates
Linh Đan