- Ngày 19/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định sẽ quyết không "xuống nước" đàm phán về việc trì hoãn Brexit, sau khi các nghị sỹ Anh ủng hộ một đề xuất ngăn cản đề xuất dành cho thỏa thuận của ông cho tới khi thông qua dự luật phê chuẩn chính thức.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

- Ấn Độ và Thái Lan đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung ở vịnh Bengal, cuộc tập trận này có sự tham gia của máy bay trực thăng trên các tàu chiến của hai nước. Cuộc diễn tập kéo dài 5 ngày ở ngoài khơi cảng Vishakhapatnam thuộc bang Andhra Pradesh (Ấn Độ)

- Ngày 19/10, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar tuyên bố, quân đội nước này ở miền Bắc Syrira sẵn sàng tiếp tục tấn công nếu thỏa thuận tạm ngừng bắn với Mỹ khi các tay súng người Kurd rút lui không được thực hiện đúng.

Hulusi Akar
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar

- Tổng thống Mỹ Donald Trump thống báo thỏa thuận thương mại giữa Mỹ - Trung sẽ được ký kết vào tháng 11. Việc này được kỳ vọng có thể chấm dứt tình trạng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới kéo dài hơn 1 năm qua.

- Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei vừa tuyên bố Belarus sẽ không thiết lập quan hệ đơn phương với Moscow và nếu nhân dân đất nước này phải chịu những áp lực từ phía Nga, lãnh đạo Belarus sẽ quyết định từ bỏ việc thực hiện kế hoạch xây dựng một Nhà nước Liên minh.

Vladimir Makei
Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei

- Chính phủ Nhật Bản cho biết, Tokyo đang cân nhắc việc triển khai các tàu khu trục và máy bay tuần tra của Lực lượng Phòng vệ trên biển đến Vịnh Oman, phía Bắc biển Ả Rập và vùng biển ngoài khơi Yemen.

- Ngày 19/10, ông Quim Torra Thủ hiến vùng Catalonia thuộc Tây Ban Nha, đã kêu gọi đối thoại với chính quyền Tây Ban Nha sau năm ngày bất ổn bùng phát do việc bắt giữ các thủ lĩnh ly khai Catalonia.

Quim Torra
Ông Quim Torra Thủ hiến vùng Catalonia

- Tổng thống Chile Sebastián Pinera tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau nhiều ngày biểu tình bạo lực tại thủ đô nước này. Người biểu tình đã phá hoại các ga tàu điện ngầm và thậm chí là phóng hoả một công ty điện lực.