Italy thu được ma túy khủng

Cảnh sát Italy vừa mới bắt giữ một lượng ma túy có trọng lượng 14 tấn trị giá hơn 1 tỷ USD do IS ở Syria sản xuất. 3 container được vận chuyển tới cảng Salerno tại miền Nam Italy và bên trong có 84 triệu viên ma túy amphetamines.

Ma túy
Cảnh sát Italy bắt giữ một lượng ma túy có trọng lượng 14 tấn

Nga kỷ niệm lớn ngày Hải quân

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa cho biết vào ngày 26/7 tới đây nhân dịp kỷ niệm ngày Hải quân Nga sẽ có khoảng 200 tàu chiến tham gia vào Lễ diễu hành. Cuộc diễu hành chính của hải quân Nga sẽ diễn ra tại St. Petersburg và Kronshtadt.

Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Lời cảnh báo của Israel

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng cảnh báo Tổng thống Syria Bashar al-Assad khi cho rằng ông Bashar al-Assad đang mạo hiểm tương lai đất nước và chính quyền của ông nếu ông cho phép Iran củng cố quân sự ở nước này.

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

EU mở biên giới với 14 nước

Liên minh châu Âu - EU vừa quyết đinh mở cửa biên giới cho phép người từ 14 quốc gia vào khu vực này bao gồm: Algeria, Úc, Canada, Georgia, Nhật Bản, Montenegro, Ma Rốc, New Zealand, Rwanda, Serbia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tunisia, Uruguay. Theo EU, 14 quốc gia nêu trên được coi là "quốc gia an toàn".

EU mở cửa biên giới với 14 quốc gia
EU mở cửa biên giới với 14 quốc gia

Nguyện vọng của Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên tiếng cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nên có một cuộc gặp lại Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một lần nữa trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Ông Trump rất tức giận

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, ông đang rất tức giận với Trung quốc bởi đại dịch Covid-19. Đến nay, Mỹ vẫn là nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thế giới bởi đại dịch Covid-19 khi ghi nhận hơn 2,7 triệu ca nhiễm và hơn 130.000 ca tử vong.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cách xử lý của ông Biden

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng tuyên bố sẽ không tổ chức các chiến dịch tranh cử trong thời gian dịch Covid-19 đang bùng phát, hành động này trái ngược với việc đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang tiến hành vận động tranh cử tại các sự kiện tập trung đông người.

Joe Biden
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden