[Quốc tế nổi bật] Cận vệ Tổng thống Philippines tiêm vaccine lậu

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana vừa lên tiếng cho biết cận vệ của Tổng thống Rodrigo Duterte đã được tiêm vaccine nhập lậu vào nước này.

Phó chủ tịch Samsung bị đề nghị 9 năm tù

Các công tố viên Hàn Quốc vừa đề nghị án tù 9 năm dành cho ông Lee Jae-yong - Phó chủ tịch Samsung Electronics, còn được biết đến là "Thái tử" Samsung - với tội danh hối lộ. Ông Lee Jae-yong đang kịch liệt chống lại các cáo buộc liên quan tới vụ án được khởi tố 4 năm trước, khiến ông phải ngồi tù một năm.

Lee Jae-yong
Ông Lee Jae-yong

EU và Anh ký kết hiệp định

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel vừa ký hiệp định về thương mại và hợp tác hậu Brexit. Hiệp định dài 1.246 trang này được ký gần một tuần sau khi Anh và Liên minh châu Âu thống nhất được thỏa thuận. Sau khi hai bên ký kết, hiệp định sẽ có hiệu lực từ 1/1/2021 đến cuối tháng 2/2021, điều chỉnh quan hệ trên nhiều lĩnh vực như thương mại, vận tải, năng lượng…

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel

Liên hợp quốc chưa thông qua gói ngân sách 2021

Đại Hội đồng Liên hợp quốc khóa 75 vừa diễn ra đã không thể thông qua ngân sách và nội dung chương trình hoạt động của Liên hợp quốc trong năm 2021, qua đó làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bất ổn trong bối cảnh thế giới tiếp tục phải ứng phó với hàng loạt vấn đề mang tính toàn cầu như dịch bệnh hay xung đột vũ trang.

Liên hợp quốc
Đại Hội đồng Liên hợp quốc khóa 75

Nhiều quan chức Hàn Quốc xin từ chức

Một số quan chức cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa đệ đơn xin từ chức nhằm giảm bớt gánh nặng chính trị cho ông Moon Jae-in. Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ của người dân đối với Tổng thống Moon Jae-in đã giảm mạnh, xuống dưới mức 40% trong những tuần gần đây.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Thái Lan siết chặt lệnh cấm tụ tập vì Covid-19

Ông Taweesilp Visanuyothin người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan vừa đưa ra thông báo rằng tại các khu vực "kiểm soát" và "kiểm soát tối đa", mọi hoạt động tập trung đông người đều bị cấm, trừ các cuộc tụ họp quy mô gia đình và các hoạt động của chính phủ.

Taweesilp Visanuyothin
Ông Taweesilp Visanuyothin

Cận vệ Tổng thống Philippines tiêm vaccine lậu

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana vừa lên tiếng cho biết cận vệ của Tổng thống Rodrigo Duterte đã được tiêm vaccine nhập lậu vào nước này. Bởi lẽ, vào thời điểm đội cận vệ được tiêm, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ chưa phê chuẩn bất kỳ loại vaccine nào.

Delfin Lorenzana
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana

Nỗi niềm của ông Joe Biden

Trong cuộc họp báo ở Wilmington, Delaware, Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden vừa lên tiếng bày tỏ hy vọng rằng chính quyền hiện tại của Tổng thống Donald Trump sẽ có trách nhiệm khuyến khích "toàn bộ người dân Mỹ tiêm vaccine Covid-19 khi có sẵn".

Joe Biden
Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden
Linh Anh