- Ông Takht Ravanchi Thứ trưởng Ngoại giao Iran sẽ được bổ nhiệm làm đặc phái viên tại Liên hợp quốc. Ông Takht Ravanchi, 61 tuổi, hiện là Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách các vấn đề Mỹ và châu Âu. Ông Ravanchi cũng từng là đại sứ Iran tại Thụy Sĩ.

Thứ trưởng Ngoại giao Takht Ravanchi
Thứ trưởng Ngoại giao Takht Ravanchi

 

- Ngày 9/4, người dân Israel đi bỏ phiếu cuộc tổng tuyển cử. Thực tế, cuộc tổng tuyển cử này sẽ diễn ra khi chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 11/2019. Tuy nhiên, vào tháng 12/2018 đã có yêu cầu tổ chức bầu cử sớm, chủ yếu do mâu thuẫn trong các đảng thuộc chính phủ liên minh.

- Một chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản biến mất khỏi màn hình radar khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện định kỳ. Các máy bay tuần tra và tàu hộ tống của Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật được triển khai làm nhiệm vụ tìm kiếm. Trong khi đó, lực lượng tuần duyên Nhật cũng điều động hai tàu tuần tra hỗ trợ cuộc tìm kiếm máy bay mất tích.

máy bay chiến đấu tàng hình F-35A
Máy bay chiến đấu tàng hình F-35A

 

- Ngày 9/4, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các cơ sở y tế gần thủ đô Tripoli của Lybia báo cáo có 47 người chết và 181 người bị thương trong những ngày gần đây khi lực lượng ở miền Đông nỗ lực đánh chiếm Tripoli từ chính phủ được quốc tế công nhận.

- Ấn Độ đã phê duyệt ngân sách với tổng số tiền 1,93 tỷ USD để mua 464 xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS của Nga. T-90 là xe tăng thế hệ thứ ba của Nga được biết đến với hỏa lực cực mạnh. Tại Nga, những chiếc T-90 được đưa vào sử dụng vào năm 1993 để thay thế các sửa đổi T-80 và T-72 trước đó.

xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS của Nga
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS của Nga

 

- Ông Abdelkader Bensalah, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Algeria, được bổ nhiệm làm Tổng thống tạm quyền sau cuộc họp lưỡng viện Quốc hội Algeria, diễn ra sáng 9/4, sự kiện này diễn ra chỉ một một tuần sau khi Tổng thống Abdelaziz Bouteflika từ chức.

- "Cậu bé vàng" của bóng đá thế giới Diego Maradona vừa bị Liên đoàn bóng đá Mexico phạt vì ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và chỉ trích Mỹ. Maradona hiện đang làm Giám đốc kỹ thuật đội bóng Dorados de Sinaloa của Mexico vào cuối tháng 3, ông đã không ngớt lời khen ngợi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đồng thời không tiếc lời chỉ trích chính phủ Mỹ.

Cậu bé vàng của bóng đá thế giới Diego Maradona
"Cậu bé vàng" của bóng đá thế giới Diego Maradona

 

- Ngày 9/4, Thủ tướng Anh Theresa May đã lên đường tới Berlin và Paris gặp gỡ Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhằm tìm kiếm sự ủng hộ đối với kế hoạch kéo dài thời hạn Brexit.