[Quốc tế nổi bật] Châu Âu đang đứng giữa "ngã ba đường"

Liên minh châu Âu đang đứng giữa "ngã ba đường" và có nguy cơ sụp đổ...

Châu Âu đang đứng giữa "ngã ba đường"

Ủy viên Kinh tế của Liên minh châu Âu Cameron Gentiloni vừa cho biết, Dự án Khôi phục nền kinh tế hậu đại dịch của Liên minh châu Âu đang đứng giữa "ngã ba đường" và có nguy cơ sụp đổ nếu Chính phủ các nước không nhanh chóng thông qua việc xây dựng quỹ hộ trợ tài chính nhằm hỗ trợ kế hoạch khôi phục nền kinh tế.

Cameron Gentiloni
Ủy viên Kinh tế của Liên minh châu Âu Cameron Gentiloni

Tây Ban Nha bắt được khủng bố

Ngày 8/5, cảnh sát Tây Ban Nha tuyên bố vừa bắt giữ một đối tượng nam giới người Maroc tại thành phố Barcelona có nghi vấn quan hệ với tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha vừa bắt một thành phần khủng bố

Belarus "chốt" ngày bầu cử

Lilia Ermosina Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Belarus, tuyên bố Hạ viện Belarus đã ấn định cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào ngày 9/8 tới. Thời hạn đăng ký cho các ứng cử viên là từ ngày 5 đến 14/7. Sau đó là hoạt động vận động tranh cử.

Lilia Ermosina
Bà Lilia Ermosina Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Belarus 

Ông Maduro suýt bị bắt cóc

Trong lời khai ban đầu, Luke Denman, một trong các đối tượng bị bắt giữ do cáo buộc khủng bố tại Venezuela đã khai nhận được giao nhiệm vụ kiểm soát một sân bay để phục vụ cho nhóm vũ trang có nhiệm vụ bắt cóc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Nhật Bản xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura vừa cho biết mặc dù có thể xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, song ông Nishimura vẫn muốn người dân nước này giảm 80% việc tiếp xúc với nhau nếu không cần thiết. Đầu tuần này, Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia đến hết tháng 5.

Yasutoshi Nishimura
Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura

Các nước cần gắn kết xã hội

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres vừa cho rằng, đại dịch Covid-19 đang tạo ra "cơn sóng thần của sự ghét bỏ và bài ngoại, trút tội lên đầu kẻ khác và hoang tin". Ông Guterres cũng lên tiếng kêu gọi các lãnh đạo các nước giúp xây dựng sự gắn kết xã hội ở nước mình.

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres

Gần 4 triệu người nhiễm Covid-19

Ngày 8/5 thế giới đã ghi nhận thêm 37.154 người nhiễm mới virus Sars-CoV-2 trong đó Nga có 10.699 bệnh nhân. Tổng số bệnh nhân trên toàn thế giới là 3.950.798 người, trong đó có 271.809 trường hợp tử vong và 1.359.728 người bình phục.

Covid-19
Gần 4 triệu người nhiễm virus Sars-CoV-2
Linh Đan