[Quốc tế nổi bật] Cháu Tổng thống Putin thành lập đảng mới

Ông Roman Putin 42 tuổi là một người cháu của Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa thành lập một chính đảng mới với tên gọi Những người kinh doanh.

Ông Trump tuyên bố tình trạng thảm họa tại New York

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn tuyên bố tình trạng thảm họa ở bang New York, tâm điểm đại dịch Covid-19 tại Mỹ. Hiện nay, tại New York đá có 8.377 trường hợp dương tính với Covid và 53 người tử vong.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thanh niên cũng rất dễ dính Covid-19

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng cảnh báo hiện nay lứa tuổi thanh niên cũng là những đối tượng rất dễ bị tổn thương trước đại dịch Covid-19.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Slovakia có Thủ tướng mới

Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova vừa bổ nhiệm ông Igor Matovic làm Thủ tướng nước này để lãnh đạo một liên minh chính phủ trung hữu mới sau cuộc bầu cử hồi tháng 2 vừa qua. Chính phủ mới của Slovakia sẽ không thay đổi nhận sự tại các bộ. Chính phủ liên minh sẽ bao gồm đảng trung hữu và 3 đảng nhỏ hơn

Igor Matovic
Ông Igor Matovic

Nga trừng phát công dân Trung Quốc bỏ cách ly

Nga đã bắt giam và trừng phạt 79 công dân Trung Quốc khi đã tự ý rời khỏi nơi cư trú trong thời gian cách ly 2 tuần kể từ đầu năm nay. Phần lớn trong số họ bị trục xuất khỏi Nga. Khoảng một nửa công dân Trung Quốc bị bắt giam là du học sinh.

Người Trung Quốc bị cách ly
Nga đã bắt giam và trừng phạt 79 công dân Trung Quốc

Chính phủ Thụy Sỹ chi gói hỗ trợ nền kinh tế

Chính phủ Thụy Sỹ đã công bố gói tài chính trị giá 32 tỷ CHF (tương đương 32,7 tỷ USD) để hỗ trợ nền kinh tế giữa đại dịch Covid-19. Chính phủ Thụy Sỹ đã ban bố lệnh cấm tụ tập hơn 5 người tại các không gian công cộng trên toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Thụy Sỹ
Chính phủ Thụy Sỹ đã công bố gói tài chính trị giá 32 tỷ CHF (tương đương 32,7 tỷ USD)

Cháu Tổng thống Putin thành lập đảng mới

Ông Roman Putin 42 tuổi là một người cháu của Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa thành lập một chính đảng mới với tên gọi Những người kinh doanh. Ông Roman là cựu nhân viên Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB). Ông hiện giữ chức giám đốc một công ty tư vấn đầu tư.

Roman Putin
Ông Roman Putin

2.600 lính Mỹ tại châu Âu phải cách ly

2.600 lính Mỹ tại châu Âu đã phải cách ly sau khi quân đội Mỹ phát hiện 35 ca nhiễm Covid-19. Toàn bộ 72.000 binh lính tại châu Âu đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm tránh sự lây lan của Covid-19.

lính Mỹ tại châu Âu
Lính Mỹ tại châu Âu
Linh Đan