Nhật Bản có Thủ tướng mới

Quốc hội Nhật Bản vừa bổ nhiệm ông Yoshihide Suga trở thành thủ tướng mới kế nhiệm ông Abe Shinzo. Thủ tướng Yoshihide Suga đã bổ nhiệm nội các mới với 15/20 thành viên thuộc nội các cũ của cựu thủ tướng Abe Shinzo.

Yoshihide Suga
Tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga

Em trai ông Abe làm Bộ trưởng Quốc phòng

Em trai của cựu Thủ tướng Abe Shinzo là ông Nobuo Kishi vừa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng của Nhật Bản. Ông Nobuo Kishi 61 tuổi, ông từng là cựu thứ trưởng ngoại giao Nhật Bản.

Nobuo Kishi
Ông Nobuo Kishi

Chiến dịch của ông Trump dính "Phốt"

Một sự cố hy hữu đã xảy ra khi bức ảnh trên áp phích chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa xuất hiện hình ảnh người lính cầm AK-74M, trên đầu là chiếc MiG-29 bay lượn - tất cả đều là vũ khí của Nga.

Áp phích
Áp phích

Mỹ sắp có vaccine Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng, có thể chỉ còn 3 hoặc 4 tuần nữa, nước Mỹ sẽ có vaccine ngừa Covid-19. Được biết, Chính phủ Mỹ đang thử nghiệm 6 loại vaccine, trong đó 3 loại đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lần 3.

vaccine ngừa Covid-19
Vaccine ngừa Covid-19

Vaccine cho tất cả mọi người

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa lên tiếng cho rằng đây là thời điểm EU đã tăng cường dẫn đầu các phản ứng toàn cầu. EU đã kết nối trên 40 quốc gia lại với nhau và quyên góp được 16 tỷ euro cho đại dịch Covid-19. Bà Ursula von der Leyen còn cho rằng tìm ra vaccine là chưa đủ, điều quan trọng là phải cung cấp vaccine cho tất cả mọi người.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

Israel ký thỏa thuận bình thường hóa với UAE và Bahrain

Ngày 16/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chủ trì lễ ký kết thỏa thuận bình thường hóa quan hệ lịch sử giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain tại Nhà Trắng, mở ra chương mới cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

 

le ky thoa thuan
Quang cảnh lễ ký kết các thỏa thuận

Ông Trump đang bị ông Pompeo giật dây

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif vừa lên tiếng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang bị Ngoại trưởng Mike Pompeo giật dây tiến tới một cuộc chiến tranh với Iran. Ông Zarif gọi ông Pompeo là "kẻ nói dối theo thói quen" và mô tả nước ông là "kẻ thù số 1 của ISIS".

Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Javad Zarif