Tham vọng của Thủ tướng Anh

Theo đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa đưa ra những kế hoạch của mình nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội sớm vào ngày 12/12 tới, đó là sẽ ưu tiên hàng đầu cho tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit và sau đó là chấm dứt các chính sách thắt lưng buộc bụng hiện nay.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Xuống đường phản đối bạo lực gia đình tại Pháp

Ngày 23/11, hơn một trăm nghìn người Pháp đã xuống đường tại thủ đô Paris và nhiều thành phố lớn để phản đối bạo lực gia đình gia tăng khi từ đầu năm 2019 đã có 116 phụ nữ bị chồng hoặc bạn trai sát hại. Trước đó, năm 2018, số phụ nữ rơi vào trường hợp tương tự là 121 người. Ngoài ra cũng có khoảng 213.000 phụ nữ Pháp phải hứng chịu bạo hành gia đình mỗi năm.

Biểu tình chống bạo hành tại Pháp
Biểu tình chống bạo hành tại Pháp

Israel tăng cường khả năng đối phó hệ thống S-400

Để tăng cường khả năng đối phó với hệ thống S-400, Không quân Israel đã cho Patriot đóng giả làm mục tiêu giả định để F-35I tấn công. Đây là kỹ năng cần thiết để đối phó với loại vũ khí đang ngày càng phổ biến trên thế giới, nhất là trong những lực lượng bị coi là thù địch với Israel.

F-35I
Máy bay F-35I

Chiêu mới của ông Michael Bloomberg

Theo đó, tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg cam kết sẽ không nhận tài trợ chính trị nếu ông ra tranh cử tổng thống năm sau và sẽ không nhận lương nếu trở thành ông chủ Nhà Trắng. Hiện lương của Tổng thống Mỹ được trả trên 400.000 USD tiền lương mỗi năm. Tỷ phú Michael Bloomberg là người giàu thứ 8 của Mỹ với tổng tài sản 52,4 tỷ USD.

Michael Bloomberg
Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg

Indonesia cắt giảm nhập khẩu vũ khí

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh cắt giảm nhập khẩu vũ khí đồng thời tăng cường phát triển ngành công nghiệp quốc phòng trong nước. Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (WB), Indonesia đã nhập khẩu 354 triệu USD vũ khí trong năm 2018, cao hơn nhiều so với kim ngạch xuất khẩu vũ khí 15 triệu USD.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Thú vui cuối tuần của Thủ tướng Malaysia

Mới đây, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, 94 tuổi, đăng trên trang cá nhân ba bức ảnh và một video cho thấy ông Mahathir lái chiếc Proton chở vợ là bà Siti Hasmah Mohamad Ali, 93 tuổi, đi chơi quanh thủ đô Kuala Lumpur. Ông Mahathir lần đầu tiên trở thành thủ tướng vào năm 1981 và về hưu năm 2003. Năm 2018, ông Mahathir trở lại vị trí Thủ tướng Malaysia và trở thành thủ tướng đương nhiệm cao tuổi nhất thế giới.

Mahathir Mohamad và vợ
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và vợ

Ông Biden kêu gọi các thượng nghị sỹ tham gia luận tội ông Trump

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ quan điểm về cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến việc ép Ukraine điều tra gia đình ông Biden. Ông Biden hy vọng các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cần phải "can đảm" tham gia vào một phiên điều trần luận tội ông Trump có thể diễn ra.

Joe Biden
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden