[Quốc tế nổi bật] Chưa biết Covid-19 bao giờ mới được khống chế

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa cho rằng chưa biết được khi nào có thể khống chế được dịch Covid-19, kể cả vào mùa hè.

IranAir dừng bay tới châu Âu

Hãng hàng không IranAir của Iran đã quyết định dừng mọi chuyến bay tới châu Âu. Iran hiện đang là tâm dịch Covid-19 ở Trung Đông. Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế nước này, hiện ở Iran đã có 6.566 người nhiễm bệnh, trong đó có gần 200 người tử vong.

IranAir
Hãng hàng không IranAir

Thống đốc vùng bị nhiễm Covid-19

Ông Alberto Cirio Thống đốc vùng Piedmont được thông báo xác nhận dương tính với Covid-19, trở thành lãnh đạo vùng thứ hai của Italy nhiễm virus trong vòng hai ngày qua. Vùng Piedmont nằm ở phía tây bắc Italy với thủ phủ là thành phố Turin. Đây là khu vực chịu ảnh hưởng nặng thứ 4 bởi Covid-19 tại nước này.

Alberto Cirio
Ông Alberto Cirio Thống đốc vùng Piedmont

Fernandes đáng giá từng xu

Tiền vệ Man City, Bernardo Silva cho rằng tiền vệ Bruno Fernandes của Manchester United đáng giá từng xu. Fernandes đến Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá 62 triệu USD. Sự xuất hiện của cầu thủ 25 tuổi giúp những đợt tấn công của Man Utd giàu sức sáng tạo hơn.

Bruno Fernandes
Tiền vệ Bruno Fernandes của Manchester United

Zidane sẽ không tới Juventus

HLV Real Madrid Zinedine Zidane vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn chuyển sang Juventus từ mùa giải 2020-2021. Thông tin HLV Zidane chuyển sang Juventus bắt đầu từ giới truyền thông Italy. Theo nhiều tờ báo nước này, lãnh đạo Juventus đang mất niềm tin với HLV đương nhiệm Maurizio Sarri.

Zinedine Zidane
HLV Real Madrid Zinedine Zidane

Italy nên cấm công dân xuất cảnh

Thủ tướng Czech Andrej Babis cho rằng Italy nên cấm công dân nước này đi tới các nước khác ở châu Âu, trong bối cảnh tình hình Covid-19 ở đây diễn biến phức tạp. Ngày 8/3, sau khi có tới hơn 1.200 ca nhiễm mới, chính phủ Italy quyết định áp dụng biện pháp mạnh là phong toả vùng Lombardy để ngăn chặn sự lây lan Covid-19.

Andrej Babis
Thủ tướng Czech Andrej Babis

Costa Fortuna chưa biết đi về đâu

Malaysia và Thái Lan mới đây đã cấm du thuyền Costa Fortuna chở 2.000 khách, trong đó có nhiều người Italy, cập cảng do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19. Italy hiện bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh với 233 ca tử vong do COVID-19, con số cao thứ hai chỉ sau Trung Quốc.

Costa Fortuna
Du thuyền Costa Fortuna

Chưa biết Covid-19 bao giờ mới được khống chế

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa cho rằng chưa biết được khi nào có thể khống chế được dịch Covid-19, kể cả vào mùa hè. Theo ông Ghebreyesus tình hình diễn biến của dịch Covid-19 sẽ còn rất phức tạp, do đây là một chủng virus hoàn toàn mới, các nhà khoa học đang làm việc rất tích cực để phân tích đặc tính của chủng virus này

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus
Linh Đan