[Quốc tế nổi bật] Cố vấn ông Trump rút lui

Ông Brad Parscale, Cố vấn cấp cao cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xin từ chức để giải quyết tình trạng "căng thẳng quá mức."

Vaccine không ra đúng hẹn như ông Trump đã hứa

Ông Stephane Bancel Giám đốc điều hành công ty công nghệ sinh học Moderna, vừa thông báo rằng hãng này sẽ không kịp xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covid-19 trước ngày 25/11. Thông tin này đã dập tắt hy vọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Mỹ sẽ có vaccine trước cuộc bầu cử để kịp thời thúc đẩy chiến dịch tranh cử của ông.

Stephane Bancel
Ông Stephane Bancel

Lời buộc tội từ Kremlin

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho rằng thủ lĩnh đối lập người Nga Alexey Navalny đang hợp tác với các nhân viên của CIA. Đây không phải là lần đầu tiên thủ lĩnh đối lập người Nga nhận được chỉ đạo, hướng dẫn từ các cơ quan đặc vụ nước ngoài.

Dmitry Peskov
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov

EU chính thức "chiến" Anh

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa đưa ra lời tuyên bố EU đã quyết định gửi "thư thông báo chính thức" đến Anh do nước này đã vi phạm các điều khoản của Thỏa thuận Brexit. Trước đó, EC đã đặt ra hạn chót để Anh rút các điều khoản gây tranh cãi khỏi Dự luật Thị trường Nội địa nhằm tránh nguy cơ xảy ra một vụ kiện.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

Mỹ quan tâm đến đất hiếm

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc trong ngành công nghiệp khai khoáng. Hành động này nhằm mở rộng quy mô sản xuất nội địa đất hiếm có vai trò quan trọng đối với phần lớn ngành sản xuất.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cố vấn ông Trump rút lui

Ông Brad Parscale, Cố vấn cấp cao cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xin từ chức để giải quyết tình trạng "căng thẳng quá mức." Người thay thế ông là Bill Stepien - cựu giám đốc phụ trách các vấn đề chính trị của ông Trump tại Nhà Trắng.

Brad Parscale
Ông Brad Parscale

Brazil không đứng về Joe Biden

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tuyên bố không chấp nhận lời đề nghị của ông Joe Biden về khoản hỗ trợ cứu rừng Amazon. Trước đó, ứng cử viênTổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi chính quyền Brasilia nhận tiền hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế để chấm dứt nạn phá rừng ở Amazon.

Jair Bolsonaro
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro
Thái Dương