Quốc tế nổi bật: Công chúa Thái Lan làm một chuyện rất bất ngờ

Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya vừa lên tiếng xin lỗi vì “ý định chân thành” của mình làm việc phụng sự đất nước đã gây ra rắc rối.

- Ngày 13/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga được đưa ra do sức ép mạnh mẽ từ Mỹ. Trước đó một ngày, tờ Financial Times dẫn nhiều nguồn tin cho hay, các nước phương Tây "sắp nhất trí về việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga" để phản ứng trước sự cố ở Eo biển Kerch.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

- Ngày 13/2, Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Duma Quốc gia Nga (Quốc hội Nga) Leonid Slutsky đã bác bỏ khả năng trả lại bán đảo Crimea cho Ukraine để đổi lấy việc bãi bỏ lệnh trừng phạt của Mỹ. Ông Slutsky cho biết: "Vấn đề chủ quyền lãnh thổ của Crimea đã khép lại. Việc trả lại bán đảo cho Ukraine để đổi lấy việc bãi bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga của Mỹ là không cần thiết"

- Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 13/2 cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang tiến triển tốt, trong bối cảnh hai nước đang tìm cách đạt một thỏa thuận nhằm chấm dứt tranh cãi khiến hai bên phải đáp trả nhau bằng các mức thuế cao.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

- Ngày 13/2, các công tố viên liên bang Đức thông báo, nước này đã bắt giữ hai công dân Syria do tình nghi thực hiện tội ác chống lại loài người khi làm việc cho cơ quan tình báo ở Syria.

- Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya vừa lên tiếng xin lỗi vì “ý định chân thành” của mình làm việc phụng sự đất nước đã gây ra rắc rối. Công chúa Ubolratana viết trên mạng xã hội Instagram “Tôi xin lỗi, ý định chân thành của tôi nhằm làm việc phụng sự đất nước và người dân Thái đã gây ra những rắc rối mà đáng lẽ không nên xảy ra trong thời điểm này”.

Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya

- Theo nguồn tin thuộc hệ thống hợp tác kỹ thuật-quân sự của Nga, Ấn Độ đã đặt mua 21 máy bay chiến đấu MiG-29 từ Nga. Nguồn tin cho hay, quyết định của New Delhi có thể gắn với thực trạng Không quân Ấn Độ đang thiếu máy bay lớp này trong bối cảnh nước này có thể gặp vấn đề với việc cung cấp máy bay Rafale từ Pháp do mức giá quá cao.

- Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee-sang xin lỗi và rút lại phát ngôn về vấn đề những người được gọi là phụ nữ mua vui. Tuần trước, ông Moon Hee-sang nói với ý rằng vấn đề này sẽ được giải quyết nếu Thiên hoàng Nhật Bản xin lỗi trước khi thoái vị. Ông cũng nói ông Abe nên xin lỗi.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

- Ngày 13/2, nhiều sân bay, doanh nghiệp Bỉ đã phải đóng cửa, trong khi giao thông đường sắt bị gián đoạn nghiêm trọng do cuộc đình công toàn quốc tại nước này. Cuộc đình công do 3 nghiệp đoàn tiến hành đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông vận tải của Bỉ, đặc biệt là thủ đô Brussels, nơi các bộ trưởng quốc phòng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang chuẩn bị nhóm họp.

PV