[Quốc tế nổi bật] Cuộc sống ở Moscow trở lại bình thường

Người dân thủ đô Moscow của Nga đã bắt đầu nối lại các hoạt động bình thường trong ngày 9/6 khi lệnh giãn cách xã hội do Covid-19 được dỡ bỏ sau hơn 2 tháng.

Pháp tung gói hỗ trợ ngành hàng không

Ngày 9/6, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire thông báo chính phủ Pháp sẽ cung cấp gói cứu trợ 15 tỷ euro (16,9 tỷ USD) nhằm giúp ngành hàng không nước này phục hồi từ cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19. Kế hoạch cứu trợ này được công bố sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết dành 8 tỷ euro để giúp ngành công nghiệp ô tô, với trọng tâm phát triển thị trường xe điện.

Bruno Le Maire
Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire

Cuộc sống ở Moscow trở lại bình thường

Người dân thủ đô Moscow của Nga đã bắt đầu nối lại các hoạt động bình thường trong ngày 9/6 khi lệnh giãn cách xã hội do Covid-19 được dỡ bỏ sau hơn 2 tháng mặc dù chính quyền địa phương vẫn ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm virus Sars-CoV-2 mới mỗi ngày.

Moscow
Cuộc sống ở Moscow hoạt động bình thường

Trung Quốc phải đền bù cho Philippines

Cựu ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario vừa lên tiếng cho rằng nước này có thể tịch thu tài sản, đất đai của Trung Quốc tại đây để đền bù cho sự tàn phá mà Bắc Kinh gây ra cho hệ sinh thái san hô Philippines. Ước tính nước này mất ít nhất 33 tỷ peso mỗi năm vì san hô bị tàn phá, do các cấu trúc nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép.

Albert del Rosario
Cựu ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario

NATO đề phòng trước Nga và Trung Quốc

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg vừa lên tiếng kêu gọi 30 thành viên của của mình bảo vệ trật tự toàn cầu dựa trên luật lệ và đấu tranh cho dân chủ giữa những thách thức từ Nga và Trung Quốc.

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Cathay Pacific xin gói hỗ trợ khủng

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) vừa lên tiếng đề xuất lên chính quyền đặc khu Hong Kong kế hoạch cứu trợ hãng này 39 tỷ đôla Hong Kong (khoảng 5 tỷ USD) khi hãng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cathay Pacific
Hãng hàng không Cathay Pacific

Iraq sẽ tuân thủ theo OPEC+

Tân Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar vừa lên tiếng khẳng định sẽ tuân thủ thỏa thuận của OPEC+. Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Iraq Ali Allawi cũng khẳng định nước này sẽ tìm kiếm các quy tắc mới nhằm "phân phối gánh nặng" từ việc tuân thủ cắt giảm theo thỏa thuận của OPEC+.

 Ihsan Abdul Jabbar
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 9/6, thế giới ghi nhận tổng cộng 7.230.420 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 409.362 trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách nhiễm bệnh, tiếp đến là Brazil và Nga.

Covid-19
7.230.420 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trên thế giới

 

Linh Đan