[Quốc tế nổi bật] Đến Giáo hoàng cũng phải xin lỗi

Một người phụ nữ nắm lấy tay ông và kéo về phía cô. Giáo hoàng tỏ ra bực tức, đập vào tay tín đồ để cô buông ra.

Có một ông Kim "Ỡm ờ"

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, ông sẽ phát triển hơn nữa chương trình hạt nhân và ra mắt một "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần. Ông Kim tuyên bố sẽ tiếp tục thúc đây năng lực răn đe hạt nhân của Triều Tiên, nhưng cũng khẳng định "độ rộng và độ sâu" của năng lực đó sẽ "thay đổi phù hợp" theo thái độ của Mỹ.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Trump tuyên bố rắn với Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, bản thân không hề muốn chiến tranh nổ ra dù trước đó đe dọa Iran sẽ phải "trả giá đắt" sau vụ đại sứ quán nước này ở Iraq bị xâm nhập hôm 31/12. Trước đó, ông Trump đã lên tiếng tuyên bố Iran sẽ phải trả giá đắt và phải nhận toàn bộ trách nhiệm cho việc các công dân Mỹ thiệt mạng và tổn thất tại nước này.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Quân đội Mỹ được bổ sung tại Iraq

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper, Mỹ đã triển khai khoảng 750 binh sĩ để củng cố an ninh cho Đại sứ quán nước này ở thủ đô Baghdad, Iraq trước các cuộc biểu tình bạo lực. Ông chủ Lầu Năm Góc còn cho biết các cuộc tấn công là nhằm đáp trả "các cuộc tấn công lặp đi lặp lại" của phong trào Kata'ib Hezbollah nhằm vào các căn cứ của Mỹ tại Iraq.

Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Đến Giáo hoàng cũng phải xin lỗi

Giáo hoàng Francis vừa lên tiếng xin lỗi vì đã đập tay một nữ tín đồ Công giáo. Sau khi thăm khu triển lãm cảnh Chúa giáng sinh ở quảng trường St. Peter đêm 31/12, Giáo hoàng bước về đám đông để ban phước cho một em bé. Một người phụ nữ nắm lấy tay ông và kéo về phía cô. Giáo hoàng tỏ ra bực tức, đập vào tay tín đồ để cô buông ra.

Francis
Giáo hoàng tỏ ra bực tức, đập vào tay tín đồ để cô buông ra

Mỹ muốn hòa bình với Triều tiên?

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết: Mỹ mong Triều Tiên tiếp tục con đường ngoại giao và giữ cam kết không thử tên lửa xuyên lục địa cùng vũ khí hạt nhân. Ông Pompeo nói thêm: "Chúng tôi hy vọng Chủ tịch Kim Jong-un sẽ giữ cam kết của mình. Chúng tôi mong Triều Tiên sẽ xem xét lại và tiếp tục con đường ngoại giao. Chúng tôi muốn hòa bình thay vì đối đầu".

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Có một Messi toàn diện

Trong thập kỷ 2010-2019, siêu tiền đạo Lionel Messi trực tiếp kiến tạo 789 cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Với thành tích này, anh chỉ kém Dimitri Payet (974), Mesut Ozil (916), Eden Hazard (830) và David Silva (812). Trong Top 10, Messi là cầu thủ duy nhất có thêm nhiệm vụ là cây ghi bàn chủ lực. Trong khoảng thời gian trên, anh có trên 500 bàn cho Barca.

Lionel Messi
Thủ quân Barca, Lionel Messi

Angelina Jolie đưa con nuôi về quê

Angelina Jolie và con gái nuôi Zahara đã đến Ethiopia diện kiến Tổng thống Sahle-Work Zewde. Zahara trở về quê huơng Ethiopia một tuần trước sinh nhật tuổi 15. Cô được Angie nhận nuôi năm 2005 khi mới sáu tháng tuổi.

Angelina Jolie
Angelina Jolie và con gái nuôi Zahara đã đến Ethiopia diện kiến Tổng thống
Linh Đan