[Quốc tế nổi bật] Đội quân toàn phái nữ của ông Biden

Đội ngũ phụ trách chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden vừa công bố danh sách các thành viên nhóm truyền thông Nhà Trắng. Đáng chú ý, toàn bộ 7 thành viên nhóm truyền thông Nhà Trắng của ông Biden đều là nữ.

NATO sẵn sàng hợp tác với ông Biden

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vừa đưa ra lời thông báo rằng liên minh NATO đã gửi lời mời ông Joe Biden dự hội nghị thượng đỉnh tại Brussels vào đầu năm 2021 sau khi ông Joe Biden đã nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Tổng thống Brazil có bằng chứng

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa lên tiếng ông có đủ bằng chứng khi cho rằng có rất nhiều gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua. Ông Bolsonaro cũng bày tỏ nghi ngờ về hệ thống bỏ phiếu hiện tại Brazil.

Jair Bolsonaro
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Đội quân toàn phái nữ của ông Biden

Đội ngũ phụ trách chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden vừa công bố danh sách các thành viên nhóm truyền thông Nhà Trắng. Đáng chú ý, toàn bộ 7 thành viên nhóm truyền thông Nhà Trắng của ông Biden đều là nữ. Trong đó có bà Jen Psaki cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama được ông Biden chỉ định làm Thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai.

Jen Psaki
Bà Jen Psaki

Ông Kim thắt chặt biên giới với Trung Quốc vì Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa chỉ đạo thắt chặt biên giới đất nước và cắt đứt gần như toàn bộ giao thương với Trung Quốc để phòng dịch Covid-19. Trong tháng 10 vừa qua, giá trị hàng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Triều Tiên là 253.000 USD, giảm tới 99% so với giá trị thống kê trong tháng 9.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Con rể ông Trump sắp đi Saudi Arabia và Qatar

Ông Jared Kushner cố vấn cấp cao Nhà Trắng, đồng thời là con rể của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang có kế hoạch thăm Saudi Arabia và Qatar trong tuần này, nhằm thúc đẩy các thỏa thuận ngoại giao trong khu vực trước khi rời khỏi Nhà Trắng.

Jared Kushner
Ông Jared Kushner

Campuchia cấm tụ tập trên 20 người

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen vừa ra lệnh cấm tổ chức đám cưới và tập trung quá 20 người sau khi nước này phát hiện cụm đại dịch Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, ông Hun Sen cũng kêu gọi người dân không hoảng loạn.

Samdech Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen

Roy Keane nói đểu Arsenal

Cựu thủ quân của Man Utd, Roy Keane vừa lên tiếng chế nhạo các cầu thủ Arsenal trong buổi bình luận sau vòng 10 Ngoại hạng Anh vào tối 29/11 khi ông cho rằng đội chủ sân Emirates vẫn đủ sức trụ hạng. Hiện tại, Arsenal đứng thứ 14 tại giải Ngoại hạng Anh với 13 điểm sau 10 vòng đấu.

Roy Keane
Roy Keane
Linh Đan