- Vào khoảng 10h40 sáng 24/4 (theo giờ địa phương), Nhà lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un đã đến ga Khasan gần biên giới Triều Tiên, sau đó rời tàu và được đại diện nước Nga chào mừng tặng hoa cùng bánh mì và muối theo nghi thức đón khách truyền thống của người Nga. 

Kim Jong un tới Nga
Nhà lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un đã đến ga Khasan gần biên giới Triều Tiên

 

- Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene ngày 24/4 tiết lộ, các cuộc điều tra của cảnh sát nước này vừa xác nhận rằng, ít nhất 9 kẻ đánh bom liều chết có liên quan đến loạt vụ tấn công đẫm máu hồi cuối tuần qua, 8 người trong số đó đã được xác định danh tính.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gặp Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey vào ngày 24/4 với mục đích việc xoay quanh lý do tại sao ông Trump lại bị mất một số lượng lớn người theo dõi trên tài khoản Twitter của mình.

Twitter của tổng thống Trump
Twitter của tổng thống Trump

 

- Hai tàu sân bay hạt nhân USS John C. Stennis và Abraham Lincoln của Mỹ đã được triển khai tại vùng biển Địa Trung Hải. Đây là lần đầu tiên trong gần 3 năm qua, quân đội Mỹ đồng thời triển khai 2 tàu hàng không mẫu hạm tới Địa Trung Hải.

- Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, New Zealand chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào cho thấy có sự liên quan giữa hai vụ việc tấn công Sri Lanka liên quan tới vụ đánh bom tại Christchurch. Bà cho biết: Không có một thông tin tình báo nào cho thấy vụ xả súng đẫm máu xảy ra vào ngày Lễ Phục sinh ở Sri Lanka là để trả thù cho vụ xả súng đẫm máu xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch của New Zealand.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

 

- Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã bình luận trên mạng Twitter rằng, quyết định của Mỹ gia tăng chiến dịch sức ép kinh tế nhằm vào người dân Iran, cho thấy sự "hoảng loạn" và "tuyệt vọng" của nước này.

- Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ Bob Menendez khẳng định, nếu Thổ Nhĩ Kỳ vẫn quyết tâm mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, nước này sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt, cũng như không được bàn giao các tiêm kích F-35.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ Bob Menendez
Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ Bob Menendez

- Một nhóm nhà báo mang bí danh "Disclose" vừa công bố tài liệu tình báo quân sự Pháp, theo đó, tiết lộ vũ khí mà Paris bán cho Saudi Arabia không chỉ đơn thuần là phòng thủ mà còn được sử dụng trong các cuộc tấn công chống nhóm nổi dậy Houthi ở Yemen.