[Quốc tế nổi bật] Động đất 8 độ richter tại trụ sở Google

Thế giới từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ, từ kinh tế, chính trị đến văn hóa có những biến động khó lường

- Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 23/9 đã nhất trí kéo dài Hiệp ước  phòng thủ then chốt, cho phép quân Mỹ sử dụng các căn cứ không quân và hải quân của Singapore thêm 15 năm, cho tới năm 2035.

Mỹ Singapore tái ký Hiệp ước Phòng thủ then chốt

- Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ không tham gia cuộc tập trận hải quân chung 2019 do Nhật Bản chủ trì, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới, một dấu hiệu cho thấy mối quan hệ và hợp tác an ninh giữa hai nước trở nên xấu hơn.

Hàn Quốc không tham gia tập trận

- Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, ông mong đợi có một cuộc gặp "đầy ý nghĩa, hiệu quả" với người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong tuần này và Kiev cần sự ủng hộ của Washington trong vấn đề Donbass

Tổng thống Ucraina

- Lorenzo Franceschi-Bicchierai, nhà báo của Vice, đã tổng hợp lại 45 câu chuyện tiêu cực về văn hóa công sở của Google, trong đó bao gồm các chuyện cắt thưởng, ngăn cản các nỗ lực đóng góp ý kiến hay, thậm chí quấy rối tình dục và phân biệt chủng tộc. Đây được coi như trận động đất 8 độ richter ngay tại trụ sở Google

Động đất 8 độ richter tại trụ sở Google

- Tùy vào kết quả các vòng đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều, Hàn Quốc sẽ cân nhắc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự Hội nghị Thượng đỉnh Hàn Quốc-ASEAN vào tháng 11 tới.

Hàn Quốc mời Triều tiên

- Vào lúc đóng phiên 24/9, chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) tăng 0,1% lên 22.098,83 điểm, chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong tăng 0,2% lên 26.281 điểm và chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) tăng 0,3% lên 2.985,34 điểm.

Chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm
Đông Triều