Bruno Le Maire
Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire 

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump hôm 2/12 đã cảnh báo có thể áp thuế lên tới 100% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Pháp. Ngay sau tuyên bố của Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire gọi lời đe dọa thuế quan mà Mỹ đưa ra là “không thể chấp nhận được” và cho biết EU sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt mức thuế mới. Bất kỳ hành động trả đũa nào từ Pháp sẽ được thực hiện ở cấp độ toàn EU.

Bất ngờ dịu giọng 

Tổng thống Iran Rouhani
Tổng thống Iran Rouhani

Tổng thống Iran Rouhani cho biết, vẫn sẵn sàng đàm phán hạt nhân nếu Mỹ từ bỏ các lệnh trừng phạt "trái pháp luật". Tuyên bố của Tổng thống Iran hôm nay được xem là động thái nhượng bộ sau khi lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei quyết định không bãi bỏ lệnh cấm đàm phàn với "kẻ thù" Mỹ hồi tháng trước.

Chỉ đích danh "Kẻ hai mặt"

tt trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không ngần ngại chỉ trích Thủ tướng Justin Trudeau khi được hỏi về đoạn video ghi lại hình ảnh nhà lãnh đạo Canada "nói xấu" sau lưng ông được đăng tải rộng rãi. "Ông ấy là đồ hai mặt. Sự thật là tôi đã nêu đích danh ông ấy về thực tế là ông ấy không chi đủ 2% (ngân sách quốc phòng) và tôi đoán là ông ấy không vui vẻ với điều đó", Tổng thống Trump nói với báo giới hôm 4/12.

"Tomahawk" đang áp sát Syria?

"Tomahawk" đang áp sát Syria
Khu trục hạm USS Ross trang bị tên lửa dẫn đường Tomahawk của hải quân Mỹ

Tờ Avia của Nga mới đây cho biết, khu trục hạm USS Ross trang bị tên lửa dẫn đường Tomahawk của hải quân Mỹ đang trên đường đến vùng biển gần Syria. Hiện USS Ross đang di chuyển theo hướng Syria, và con tàu này sẽ tiếp cận khu vực Đông Địa Trung Hải trong vài ngày tới. Tờ báo này nhận định, với đợt xuất hiện của USS Ross, nguy cơ Syria bị tấn công là rất có thể.

Israel cần rời khỏi Cao nguyên Golan

cao nguyên golan

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vừa thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel rời khỏi Cao nguyên Golan. 91 quốc gia hôm qua (3/12) đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết này, trong khi 9 thành viên bỏ phiếu chống, 65 phiếu trắng. Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cũng coi quyết định của Israel ngày 14/12/1981, trong đó mở rộng sự kiểm soát và áp đặt luật pháp với cao nguyên Golan chiếm đóng từ Syria, là vô hiệu.

NATO ra tuyên bố chung

NATO ra tuyên bố chung

Các nhà lãnh đạo NATO ra tuyên bố chung khẳng định tình đoàn kết

Kết thúc hội nghị thượng đỉnh tại London (Anh) ngày 4/12, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã ra tuyên bố chung tái khẳng định tình đoàn kết giữa các nước thành viên ở châu Âu và Bắc Mỹ. Theo đó, một vụ tấn công nhằm vào một quốc gia thành viên sẽ được coi như một hành động tấn công nhằm vào toàn khối. 

Bà Obama sắp đến Việt Nam 

Michelle Obama

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Bà Michelle Obama và nữ diễn viên Hollywood Julia Roberts sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 9/12 để gặp các tổ chức giáo dục dành cho các trẻ em gái trong một hoạt động của Quỹ Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái ( GOA). Hai người cũng sẽ gặp những người thụ hưởng chương trình giúp các cô gái trẻ phát huy được tiềm năng qua giáo dục của GOA.