Hy Lạp lại phát hiện buôn người

Ngày 4/11, cảnh sát Hy Lạp phát hiện 41 di cư trốn trong xe tải đông lạnh ở miền Bắc nước này. Nhóm người này đa phần là người Afghanistan, sức khỏe bình thường và hệ thống lạnh của xe không được bật. Đi qua Hy Lạp là tuyến đường hay sử dụng và quen thuộc với di dân Afghanistan.

Chiếc xe buôn người tại Hy Lạp
Chiếc xe buôn người tại Hy Lạp

Iran làm giàu Uranium

Ngày 4/11, Giám đốc Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi tuyên bố nước này đã tăng lượng uranium làm giàu lên 5 kg/ngày, tức gấp 10 lần so với cách đây 2 tháng. Và ông Ali Akbar Salehi cũng cho biết thêm Tehran cũng phát triển hai máy ly tâm tiên tiến mới và một máy đang được thử nghiệm.

Ali Akbar Salehi
Giám đốc Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran Ali Akbar Salehi

Triều Tiên và Mỹ sẽ lại gặp nhau sớm

Ngày 4/11, Quốc hội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên và Mỹ có thể sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp chuyên viên nữa vào giữa tháng 11, sớm hơn so với hạn chót vào cuối năm nay do Triều Tiên đề ra, đây sẽ là cuộc đàm phán cấp chuyên viên thứ hai sau khi hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước tại Hà Nội kết thúc.

Triều Tiên và Mỹ

Lại một Bộ trưởng Nhật Bản bị cách chức

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Isshu Sugawara vừa bị cách chức vì cáo buộc có hành vi hối lộ cử tri. Ông Sugawara bị cáo buộc vi phạm luật bầu cử khi tặng quà là dưa lưới và cua cho cử tri trong khu vực bầu cử ở Tokyo. Có lần ông nhờ thư ký gửi tiền phúng điếu tới đám tang của một người hết mình ủng hộ ông.

Isshu Sugawara
Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Isshu Sugawara

Ông Putin sẵn sàng đàm phán 

Người Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa tuyên bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng tham gia một hội nghị thượng đỉnh theo định dạng Bộ Tứ Normandy với các nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Ukraine trong trường hợp cấp thiết.

Dmitry Peskov và Vladimir Putin
Người Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Trump lại mời khách đến chơi

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng mời lãnh đạo các quốc gia Đông Nam Á tham dự "Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt" tại Mỹ vào đầu năm 2020, ông Trump vắng mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 35 đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hàn Quốc muốn hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Ngày 4/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên tiếng đề nghị các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tiếp tục hỗ trợ tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên hiện đang diễn ra hết sức chậm chạp, ông Moon còn cho rằng Triều Tiên và Mỹ hiện đang ở giai đoạn quan trọng nhất trong các cuộc đàm phán các cấp.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in