[Quốc tế nổi bật] Hành động nhỏ của ông Putin

Phát hiện chiếc mũ đội đầu của một người lính đang nằm dưới sàn, ông Putin dừng lại, nhặt chiếc mũ lên và đội lên đầu người lính danh dự.

Trung Quốc dùng nhiều biện pháp mạnh với Corona

Chính quyền Vũ Hán – Trung Quốc thông báo sẽ cấm các phương tiện không quan trọng lưu thông ở trung tâm thành phố nhằm ngăn dịch viêm phổi lây lan. Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc cũng áp dụng các biện pháp trên toàn quốc nhằm cách ly ngay lập tức những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV) trên tàu điện, máy bay và xe buýt.

Vũ Hán - Trung Quốc
Vũ Hán - Trung Quốc

MU đang rất thiếu tiền đạo

Man Utd đang xem xét chiêu mộ Carlos Tevez từ Boca Junior trong bối cảnh MU đang phải đi tìm tiền đạo dự phòng cho Marcus Rashford. Hiện nay, tiền đạo Marcus Rashford của MU đang gặp phải chấn thương ở lưng và có nguy cơ nghỉ nhiều tháng. Hợp đồng của Tevez với Boca Junior sẽ hết hạn vào tháng 6/2020.

Carlos Tevez
Tiền đạo Carlos Tevez

Nga không thay đổi chính sách với Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga không thay đổi chính sách đối với Ukraine cho dù trước đó có thông tin rằng cố vấn Tổng thống Nga Vladislav Surkov đã từ chức. Ông Peskov cho rằng: "Tôi không có bất kỳ thông tin nào về việc ông Surkov từ chức".

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Brexit vẫn tiến hành đúng như dự kiến

Với sự đồng ý của hoàng gia từ Nữ hoàng Elizabeth II ngày 23/01, dự luật Brexit đã chính thức trở thành luật sau hơn ba năm rưỡi trì hoãn vì tranh cãi. Đạo luật Thỏa thuận Brexit đã loại bỏ trở ngại cuối cùng của Anh khi quốc gia này đang chuẩn bị rời Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/01.

Brexit
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Ông Trump cảm ơn chủ tịch Tập

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng thời ca ngợi những nỗ lực của Trung Quốc trong việc ngăn chặn virus corona trong bối cảnh dịch bệnh đã lây nhiễm tới 1.300 bệnh nhân và lan sang cả 4 châu lục, trừ châu Phi.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thổ Nhĩ Kỳ gửi lính đến Libya

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa cho biết, nước này sẽ gửi binh lính đến Libya để huấn luyện lực lượng trung thành với Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) do Liên hợp quốc ủng hộ.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Hành động nhỏ của ông Putin

Sau chuyến thăm Jerusalem, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Bethlehem ở Bờ Tây để gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Tại đây, ông Putin đi qua hai hàng lính danh dự hai bên và sau đó phát hiện chiếc mũ đội đầu của một người lính đang nằm dưới sàn. Ông Putin dừng lại, nhặt chiếc mũ lên và đội lên đầu người lính danh dự.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Linh Đan