- Ngày 16/8, Phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi tuyên bố, Iran không đưa ra cam kết nào nhằm đổi lấy việc thả tàu chở dầu Grace 1 của nước này bị bắt ở Gibraltar (vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh). Phía Iran tuyên bố Grace 1 chở dầu thô từ nước này sang Iraq, không phải Syria như thông tin từ giới chức Gibraltar.

Abbas Mousavi
Phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi

- Ngày 16/8 Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết: Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc họp cấp ngoại trưởng tại Bắc Kinh vào tuần tới, nhằm thảo luận về hợp tác 3 bên trong bối cảnh khu vực và quốc tế.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nêu ý định mua lại Greenland, hòn đảo lớn nhất thế giới thuộc chủ quyền Đan Mạch nằm gần Bắc Mỹ. Ông Trump cũng yêu cầu cố vấn Nhà Trắng của mình nghiên cứu vấn đề này. Tuy nhiên, các trợ lý của ông Trump có những quan điểm khác nhau.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Trong thời gian tới Chính quyền Tổng thống Mỹ Donand Trump có thể sẽ phải cắt giảm 4,3 tỷ USD đối với khoản ngân sách viện trợ nước ngoài. Thông tin trên được đưa ra sau khi Văn phòng Quản lý và Ngân sách tạm thời đóng băng một số quỹ nhất định được phân bổ cho hai cơ quan này.

- Ngày 16/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phong tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho 2 phi công lái chiếc máy bay A-321 của hãng hàng không Ural Airlines buộc phải hạ cánh một chiếc máy bay bằng bụng trên một cánh đồng ngô ở khu vực ngoại ô Moscow, cứu sống 233 người.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

- Quan hệ Ấn Độ - Pakistan đang trên đà tuột dốc nghiêm trọng khi hai bên không ngừng các cuộc khẩu chiến. Tình hình càng ngày càng xấu đi khi đụng độ quân sự tiếp tục nổ ra giữa binh sĩ Ấn Độ và Pakistan tại ranh giới kiểm soát gây nhiều thương vong về cả hai phía.

- Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa chính thức đề xuất di dời thủ đô từ Jakarta - một thành phố với dân số 10 triệu dân - tới đảo Borneo. Di dời thủ đô tới một địa điểm an toàn và đỡ đông đúc hơn sẽ khiến cho Indonesia tiêu tốn khoảng 33 tỷ USD. Số tiền trên bao gồm di dời các văn phòng chính phủ, nhà ở của khoảng 1,5 triệu công chức, theo kế hoạch chương trình sẽ được thực hiện vào năm 2024.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

- Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Venezuela Vladimir Padrino Lopez đã ký một thỏa thuận đồng ý các chuyến thăm của tàu quân sự. Thỏa thuận được ký kết trong bối cảnh Venezuela vẫn đang trong cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tháng.