[Quốc tế nổi bật] Iran "trêu ngươi" Mỹ

Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami vừa khẳng định nước này sẵn sàng giúp đỡ Mỹ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Iran "trêu ngươi" Mỹ

Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami vừa khẳng định nước này sẵn sàng giúp đỡ Mỹ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, song nước này lại không cần bất cứ sự giúp đỡ ngược lại nào.

Hossein Salami
Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami

Pháp có kế hoạch mới với Covid-19

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Pháp sẽ khởi động chiến dịch quân sự mới và kế hoạch đầu tư "khổng lồ" cho các bệnh viện để giúp ngăn chặn đại dịch Covid-19. Hoạt động quân sự được đặt tên là "Chiến dịch phục hồi", sẽ tập trung vào các nhiệm vụ hậu cần, hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trên lãnh thổ Pháp và hải ngoại.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Quân đội Nga trưởng thành rất nhiều

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu vừa tuyên bố chiến dịch chống khủng bố của Nga tại Syria không chỉ giúp tăng cường vị thế của mình trên trường quốc tế mà nó còn tác động trực tiếp tới sự phát triển của lực lượng vũ trang nước này trong 5 năm qua.

Sergei Shoigu
Đại tướng Sergei Shoigu

Dân Nga được nghỉ 1 tuần

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng tuyên bố cho người dân nước này được nghỉ việc trong vòng 1 tuần nhưng vẫn lương, chế độ này nhằm làm giảm tốc độ lây nhiễm của Virus SARS-CoV-2. Kỳ nghỉ sẽ bắt đầu từ 28/3 đến 5/4.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Vợ chồng Quốc vương Malaysia tự cách ly

Quốc vương Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah và Hoàng hậu Tunku Azizah Aminah Maimunah Iskandaria đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19. Nhưng hai người vẫn quyết định tự cách ly trong vòng 14 ngày. Malaysia hiện đã ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó 23 trường hợp đã tử vong.

Abdullah Sultan Ahmad Shah
Vợ chồng Quốc vương Malaysia

Tổng thống Indonesia ra chỉ thị mới

Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo đã ra chỉ thị yêu cầu các Bộ trưởng trong Nội các chính phủ của ông không tới viếng người mẹ quá cố của mình để tập trung đối phó với đại dịch Covid-19. Indonesia đã ghi nhận 790 ca mắc bệnh, trong đó có 58 người đã tử vong.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Nhà ngoại giao Anh tại Hunggary qua đời vì Covid-19

Phó đại sứ Anh tại Hungary là ông Steven Dick, 37 tuổi, đã qua đời tại một bệnh viện tại thủ đô Budapest sau khi nhiễm Covid-19. Hungary tới nay đã ghi nhận 226 ca nhiễm Covid-19 và ông Dick là một trong 10 trường hợp tử vong vì virus tại nước này.

Steven Dick
Ông Steven Dick
Linh Đan