[Quốc tế nổi bật] Israel tính thành lập chính phủ mới

Tổng thống Israel Reuven Rivlin đã bắt đầu hai ngày tham vấn với quan chức các đảng để thúc đẩy việc thành lập chính phủ mới trong bối cảnh đương kim Thủ tướng Benjamin Netanyahu bị điều tra về tội tham nhũng.

FSB bắt giữ khủng bố tại Nga

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa thông báo đã bắt giữ một người đàn ông sinh năm 1966, qua đó, chặn đứng một vụ tấn công khủng bố nhằm vào các nhân viên thực thi pháp luật tại vùng Stavropol. FSB cũng thông báo bắt giữ ba đồng phạm của nghi phạm trên.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga
Cơ quan An ninh Liên bang Nga

Nga phê duyệt thiết kế máy bay chiến đấu cận âm

Bộ Quốc phòng Nga vừa phê duyệt bản thiết kế cuối cùng của máy bay với tốc độ cận âm có tên PAK DA. Các chuyên gia cho rằng, máy bay PAK DA ở tốc độ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và tầm hoạt động của máy bay ném bom Nga có thể rất xa.

PAK DA
Máy bay PAK DA

Australia muốn hòa bình ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton vừa lên tiếng khẳng định, nước này sẽ hợp tác với các đồng minh và ngay cả với Trung Quốc để đảm bảo hòa bình ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Ngoài ra, ông Peter Dutton cũng khẳng định Australia không ủng hộ việc quân sự hóa các cảng và không ủng hộ bất kỳ nước nào cố gắng gây ảnh hưởng thông qua không gian mạng hoặc các cách thức khác.

Peter Dutton
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton

Cựu Thái tử Jordan không chấp nhận phán quyết

Hoàng thân Jordan, cựu Thái tử Hamza bin al Hussein vừa lên tiếng tuyên bố sẽ không tuân theo yêu cầu của quân đội về việc dừng liên lạc với bên ngoài sau khi ông bị quản thúc tại gia. Ông Hamza hiện đang bị quản thúc tại gia, đồng thời phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vấn đề bí mật quốc gia.

Hamza bin al Hussein
Cựu Thái tử Jordan Hamza bin al Hussein

Israel tính thành lập chính phủ mới

Tổng thống Israel Reuven Rivlin đã bắt đầu hai ngày tham vấn với quan chức các đảng để thúc đẩy việc thành lập chính phủ mới trong bối cảnh đương kim Thủ tướng Benjamin Netanyahu bị điều tra về tội tham nhũng. Ông Rivlin đã đưa ra thời hạn 28 ngày để thành lập chính phủ cho lãnh đạo các đảng phái.

Reuven Rivlin
Tổng thống Israel Reuven Rivlin

Indonesia bắt nhiều nghi can khủng bố

Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia, bà Poengky Indarti, vừa lên tiếng cho biết kể từ năm 2018 đến nay, Biệt đội chống khủng bố Densus 88 của nước này đã bắt giữ 1.173 nghi can khủng bố trên cả nước. Có một số trường hợp bị bắt giữ, nhưng sau khi điều tra không đủ chứng cứ kết tội nên đã được trả tự do.

Poengky Indarti
Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia Poengky Indarti

Brazil kêu gọi tiền cho Amazon

Bộ trưởng Môi trường Brazil Ricardo Salles vừa lên tiếng đề nghị các quốc gia viện trợ 1 tỷ USD nhằm đối phó với nạn phá rừng Amazon tại quốc gia này. Ông Ricardo Salles cung cam kết nếu nhận được 1 tỷ USD viện trợ, Brazil sẽ giảm tình trạng tàn phá rừng Amazon từ 30% đến 40% trong khoảng 1 năm.

Ricardo Salles
Bộ trưởng Môi trường Brazil Ricardo Salles
Thái Dương