Quốc tế nổi bật: Khi ông Trump đứng về phe chủ tịch Kim

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng ủng hộ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi bày tỏ sự đồng tình với lời chỉ trích gay gắt đối với cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng ủng hộ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi bày tỏ sự đồng tình với lời chỉ trích gay gắt đối với cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Ông Trump nói rằng: "Kim Jong Un tuyên bố rằng Joe Biden là một người có IQ thấp. Dựa trên hồ sơ của ông ấy, có lẽ đúng thế thật. Tôi nghĩ rằng tôi đồng ý với ông Kim về điều đó".

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

 

- Ngày 28/5, Huawei sẽ đưa ra những bằng chứng đầu tiên để theo đuổi vụ kiện chính phủ Mỹ "bao vây cấm vận" hãng công nghệ Trung Quốc. Một tuần sau đó, chính phủ Mỹ (bị đơn) sẽ đưa ra các bằng chứng, lập luận để bác bỏ đơn kiện.

- Trong trận giao hữu kỷ niệm 20 năm CLB Manchester United giành cú ăn ba lịch sử, trên sân Old Trafford, Ole Gunnar Solskjaer, Dwight Yorke, Niky Butt, Louis Saha và David Beckham thay nhau tỏa sáng giúp đội hình huyền thoại của M.U vượt qua các huyền thoại Bayern Munich với tỷ số 5-0.

Đội hình Manchester United huyền thoại
Đội hình Manchester United huyền thoại

 

- Ngày 27/5, đại diện chính phủ Trung Quốc cho rằng bất kỳ cuộc đàm phán thương mại nào với Mỹ đều phải dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Nhận định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump cho rằng hiện có cơ hội tốt để đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

- Trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang giữa Mỹ và Iran, ngày 27/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông ủng hộ nỗ lực của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tận dụng mối quan hệ tốt đẹp với Iran làm trung gian cho cuộc đối thoại giữa Washington và Tehran.

Ông Trump và ông Abe
Ông Trump và ông Abe

 

- Thủ tướng trẻ tuổi nhất châu Âu Sebastian Kurz vừa tuyên bố sẽ bầu cử sớm sau khi chính phủ của ông tan rã vì một vụ bê bối chính trị mang tên "Ibiza". Hiện nay, dư luận đang nghi ngờ vụ việc được các cơ quan báo chí bố trí nhằm làm mất uy tín của đảng Tự do cực hữu trước thềm bầu cử Nghị viện châu Âu cuối tuần này.

- Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nhấn mạnh tính cần thiết của việc các bên cần tỏ rõ thiện chí chính trị để cứu vãn Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), với thông điệp: "Dù thời gian ngày càng bị rút ngắn, song vẫn chưa muộn và bản Hiệp ước này vẫn có thể được cứu vãn".

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg

 

- Ngày 27/5, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Barshe Castaner vừa công bố một thông tin thông qua mạng xã hội Twitter rằng: Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông nghi ngờ đứng sau vụ nổ bưu kiện chứa bom tại khu phố mua sắm ở trung tâm thành phố Lyon tối 24/5 khiến 13 người bị thương.

Linh Đan