[Quốc tế nổi bật] Lời kêu gọi cần thiết của ông Biden

Tổng thống đắc cử của Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời kêu gọi người Mỹ không đi du lịch trong dịp Giáng sinh và cuối năm.

Lời kêu gọi cần thiết của ông Biden

Tổng thống đắc cử của Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời kêu gọi người Mỹ không đi du lịch trong dịp Giáng sinh và cuối năm, lời kêu gọi này cũng kèm theo lời cảnh báo xứ sở cờ hoa có thể tăng thêm 250.000 người chết vì Covid-19 vào cuối năm nay.

Joe Biden
Tổng thống đắc cử của Mỹ Joe Biden

Ông Biden không loại Giám đốc FBI

Một thành viên cấp cao nhóm chuyển giao của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng nói rằng ông Biden sẽ "không loại bỏ Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray trừ khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sa thải ông ấy".

Christopher Wray
Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray

Ivanka bị điều tra

Con gái và là cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald TrumpIvanka Trump vừa bị thẩm vấn liên quan tới cáo buộc sử dụng sai mục đích các quỹ phi lợi nhuận dùng cho lễ nhậm chức của Tổng thống Trump hồi năm 2017. Hiện người phát ngôn của Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Ivanka Trump
Ivanka Trump

Những cựu Tổng thống Mỹ lên tiếng

Ba cựu Tổng thống Mỹ bao gồm Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton vừa lên tiếng khẳng định luôn sẵn lòng tiêm vaccine ngừa dịch Covid-19 trên TV hoặc trước máy quay để tạo dựng niềm tin của người dân Mỹ đối với việc tiêm chủng.

Ba cựu Tổng thống Mỹ
Ba cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton

Cựu Tổng thống Pháp qua đời

Cựu Tổng thống Pháp Valéry Giscard d'Estaing, vừa qua đời ở tuổi 94, sau khi mắc Covid-19. Ông Valery Giscard d’Estaing xuất hiện lần cuối trước công chúng vào ngày 30-9-2019, tại đám tang của cựu Tổng thống Jacques Chirac. Ông Valéry Giscard d'Estaing làm Tổng thống Pháp giai đoạn 1974-1981.

Valéry Giscard d'Estaing
Cựu Tổng thống Pháp Valéry Giscard d'Estaing

Rất nhiều Nhà khoa học Trung Quốc rời Mỹ

Ông John Demers - Giám đốc Cục An ninh Quốc gia thuộc Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hơn 1.000 nhà nghiên cứu Trung Quốc đã rời Mỹ trong bối cảnh Washington truy quét nghi phạm gián điệp đánh cắp công nghệ. Theo ông John Demers nhóm các nhà nghiên cứu này đã rời Mỹ sau khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thực hiện các cuộc thẩm vấn tại hơn 20 thành phố.

John Demers
Giám đốc Cục An ninh Quốc gia thuộc Bộ Tư pháp Mỹ John Demers

Khi Neymar phát biểu

Sau khi lập cú đúp giúp PSG hạ Man Utd 3-1 tối 2/12 tại Champions League, cựu tiền đạo Barca Neymar lên tiếng khẳng định rằng mình đến PSG không phải để dự Europa League. Điều đó không bao giờ được anh nghĩ tới. Mùa trước, Neymar cùng đồng đội chỉ dừng bước tại trận chung kết Champions League khi thua Bayern Munich 0-1.

Neymar
Neymar
Thái Dương