- Ngày 5/2, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định ông sẽ khiến Mỹ phải chịu những thiệt hại không thể sửa chữa, nếu Washington quyết định can thiệp quân sự vào quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

- Ngày 5/2, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Iran Ali Shamkhani đã cảnh báo Tehran sẽ đưa ra biện pháp “răn đe” nếu Israel tiếp tục tấn công các mục tiêu ở Syria.

- Ngày 5/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định cuộc khủng hoảng tại Venezuela chỉ có thể được giải quyết bằng sự đối thoại giữa chính quyền và phe đối lập.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

- Tây Ban Nha thông báo đã triệt phá một nhóm thánh chiến tìm cách cực đoan hóa các phạm nhân trong tù để xúi giục những người này tiến hành các vụ tấn công khủng bố sau khi mãn hạn tù.

- Người đứng đầu cơ quan tư pháp Iran, ông Sadeq Amoli-Larijani khẳng định, nước này không chấp nhận “những điều kiện gây bẽ mặt” của EU liên quan đến cơ chế thương mại không sử dụng đồng USD, vốn được thiết lập nhằm né tránh lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ông Sadeq Amoli-Larijani

- Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng ông ta sẽ ra lệnh cho các nhân viên biên phòng Ukraine không cho phép công dân của Liên bang Nga, đến Ukraine thực thi các sứ mệnh quan sát cuộc bầu cử tổng thống ở nước này trong tháng 3 tới.

- Bộ Quốc phòng Mỹ vừa trao cho hãng Boeing hợp đồng trị giá 39 triệu USD để chế tạo thêm 4 máy bay trực thăng MH-47G Chinook Block II, chuyên dùng cho lực lượng đặc nhiệm.

Máy bay trực thăng MH-47G Chinook Block II

- Italy đã ngăn chặn Liên minh châu Âu (EU) ra một tuyên bố chung công nhận chức danh tự phong "tổng thống lâm thời" của lãnh đạo phe đối lập tại Venezuela Juan Guaido. rong nhiều ngày qua các nước EU đã tranh cãi về cách thức giải quyết khủng hoảng tại Venezuela. Đến nay đã có 10 nước EU công nhận ông Guaido sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bác bỏ kêu gọi của EU về việc tổ chức bầu cử tổng thống sớm tại nước này.