Quốc tế nổi bật: Maduro - Venezuela không hề khủng hoảng

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, Cacaras sẵn sàng chấp nhận viện trợ nhân đạo nếu việc giao hàng được phối hợp với chính phủ hợp pháp của Venezuela.

- Đức Giáo Hoàng Francis đã thay mặt cho toàn bộ Giáo hội Công giáo gửi lời cảm ơn các nhân viên cứu hỏa của Pháp đã nỗ lực dập tắt ngọn lửa tại Nhà thờ Đức Bà Paris. Đức Giáo Hoàng Francis cũng cảm thấy "rất đau lòng" vì vụ hỏa hoạn đã làm hư hại Nhà thờ Đức Bà Paris với tuổi đời hơn 850 năm.

Đức Giáo Hoàng Francis
Đức Giáo Hoàng Francis

- Tại Trung Quốc lại tiếp tục xảy ra một vụ ném đồng xu vào động cơ máy bay với mục đích cầu may. Vụ việc này xảy ra sau khi một phụ nữ 66 tuổi ném một đồng xu vào động cơ của chiếc máy bay đang chuẩn bị cất cánh thuộc hãng hàng không Thiên Tân. Vụ việc trên khiến chuyến bay phải lùi lại hai giờ đồng hồ.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dùng quyền phủ quyết đối với một nghị quyết, từng được lưỡng viện Mỹ thông qua, nhằm chấm dứt sự hỗ trợ quân sự của Mỹ trong cuộc chiến do Saudi Arabia chủ trì tại Yemen. Bất chấp lo ngại về 1 cuộc khủng hoảng nhân đạo “tồi tệ nhất” có thể xảy ra, Tổng thống Mỹ quyết ủng hộ đồng minh Saudi Arabia trong cuộc chiến tại Yemen.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Khoảng 20 trường học tại bang Colorado, Mỹ đã tạm phải đóng cửa sau khi cảnh sát nhận được thông tin một người phụ nữ khả nghi muốn tấn công bằng súng vào các trường học tại bang này. Người phụ nữ "Có vũ trang và cực kỳ nguy hiểm", được xác định là Sol Pais, 18 tuổi, hiện đang là học sinh cuối cấp tại trường trung học Miami Beach.

- Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson vừa cho biết đã cử năm máy bay trực thăng Apache đã rời Anh đến Estonia "như một nỗ lực ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Estonia từng là một cộng hòa thuộc Liên bang Xô viết. Vào ngày 20/8/1991, Estonia tách khỏi Liên bang Xô viết và tái lập nền Cộng hòa.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson

- Cuộc tổng tuyển cử tại Indonesia kéo dài 8 tiếng đã kết thúc mà không có sự cố lớn nào xảy ra. Kết quả các cuộc thăm dò cho thấy, trong cuộc đua vào vị trí Tổng thống, đương kim Tổng thống Joko Widodo đang dẫn trước đối thủ Prabowo Subianto với cách biệt hơn 10%. Cụ thể, ông Widodo giành được khoảng 55% số phiếu ủng hộ.

- Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, Cacaras sẵn sàng chấp nhận viện trợ nhân đạo nếu việc giao hàng được phối hợp với chính phủ hợp pháp của Venezuela. Ông Maduro cũng bác bỏ thông tin cho rằng, nước này đang trải qua cuộc khủng hoảng nhân đạo, đồng thời cáo buộc các biện pháp trừng phạt của Mỹ đã gây ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế Venezuela.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

- Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết, tình trạng hỗn loạn tại Libya sau khi Tướng Khalifa Haftar mở chiến dịch tấn công đã làm tăng nguy cơ về sự xuất hiện của khủng bố trên các tàu chở người di cư tới Italy.

PV