[Quốc tế nổi bật] Máu chảy ruột mềm

Hàn Quốc là quốc gia trợ cấp cho Triều Tiên nhiều nhất trong năm 2019 với số tiền 9 triệu USD trong tổng số 30,55 triệu USD thông qua các cơ quan cứu trợ quốc tế.

Erdogan là "tên trộm"

Ngày 22/10, trong chuyến đi thăm khu vực tiền tuyến – tỉnh Idlib phía Tây Bắc Syria, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã lên tiếng tố cáo người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan là "tên trộm" vì đã khơi mào chiến dịch quân sự ở Đông Bắc Syria.

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Philippines xuất khẩu vũ khí

Ngày 22/10, Đại sứ Nga tại Philippines Igor Khovaev cho biết, Moscow đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất vũ khí hạng nhẹ ở Philippines. Ông Igor Khovaev cũng cho thêm, nếu đạt được thỏa thuận giữa hai quốc gia, Philippines sẽ nước đầu tiên trong lịch sử trở thành nước xuất khẩu súng nhỏ tối tân và các loại vũ khí hạng nhẹ.

Igor Khovaev
Đại sứ Nga tại Philippines Igor Khovaev

Brexit vẫn đang chờ

Ngày 22/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước Anh có thể đoàn kết và thống nhất trở lại nếu các nghị sĩ thông qua luật phê chuẩn thỏa thuận Anh rời Liên minh châu Âu (EU) của Chính phủ. Theo ông Johnson, nếu thỏa thuận được phê chuẩn, Chính phủ sẽ hạn chế được các hoạt động chuẩn bị cho kịch bản Brexit không thỏa thuận trước ngày 31/10.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Máu chảy ruột mềm

Theo số liệu từ Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA) Hàn Quốc là quốc gia trợ cấp cho Triều Tiên nhiều nhất trong năm 2019 với số tiền 9 triệu USD trong tổng số 30,55 triệu USD thông qua các cơ quan cứu trợ quốc tế.

Kim và Moon
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hà Quốc Moon Jae-in

Thai Airways International vẫn bay bình thường

Đại diện Hãng hàng không Thai Airways International (THAI) vừa lên tiếng bác bỏ những thông tin cho rằng Thai Airways International sẽ ngừng các chuyến bay tới 4 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là Lào, Campuchia, Việt Nam và Myanmar.

Thai Airways International
Hãng hàng không Thai Airways International

Trung Quốc muốn "một đối một"

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định nước này sẽ không lợi dụng bên thứ 3 trong cuộc đàm phán với Mỹ. Ông cũng bày tỏ hy vọng trong khi tiến hành đàm phán thương mại với các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu, EU cũng sẽ không tác động đến một bên thứ 3 hay làm suy yếu các lợi ích của Trung Quốc.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Duterte vẫn còn yếu

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã phải rút ngắn chuyến thăm Nhật Bản với nguyên nhân sức khỏe, ông Duterte đã lên đường về nước để gặp bác sĩ thần kinh. Ông Duterte năm nay 74 tuổi, gặp chấn thương sau cú ngã khi điều khiển xe máy phân khối lớn hôm 16/10.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Justin Trudeau chiến thắng

Với chiến thắng của đảng Tự do khi giành được 156 trong tổng số 339 ghế tại quốc hội, ông Justin Trudeau vẫn sẽ tiếp tục giữ vị trí Thủ tướng Canada thêm một nhiệm kỳ nữa. Dưới nhiệm kỳ đầu của Trudeau, Canada lần đầu tiên trong lịch sử có các bộ trưởng được cân bằng giữa nam và nữ.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

 

Linh Đan